กัญชาฟีเวอร์ "KWM" เดินหน้าวิจัยผลิตเครื่องสำอาง-อาหารเสริม

21 เม.ย. 2564 | 05:32 น.

"KWM" MOU เศวตวรวรรณฯ เดินหน้าวิจัยและพัฒนากัญชา กัญชงบุกตลาดอาหารเสริม-เครื่องสำอาง

นายอุกฤษณ์ วนโกสุม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือKWM เปิดเผยว่า บริษัทได้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ร่วมกับ บริษัท เศวตวรวรรณ อินเตอร์เนชั่นแนลเทรด แอนด์ คอนเซาท์แทน จำกัด ต่อยอดธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Strategic Partner เพื่อวิจัยและพัฒนาศึกษาวิจัยกัญชา-กัญชงสำหรับผลิตเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอาง

โดยการนำจุดแข็งความเชี่ยวชาญ-ของทั้งสองบริษัทเข้ามาช่วยผลักดันในการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยบริษัทเศวตวรวรรณฯ มีศักยภาพความแข็งแกร่งทางด้านการขายส่งสินค้าทางเภสัชภัณฑ์และทางการแพทย์ รวมถึงเป็นตัวแทนซื้อ ขาย อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือแพทย์ หน้ากากอนามัย ถุงมือยาง โดยดำเนินการศึกษาวิจัยและพัฒนาการสกัดน้ำมันจากช่อดอกกัญชา กัญชงทางการแพทย์ครั้งนี้จะมีขึ้นภายในระยะเวลา 3 ปีนับจากนี้ 

กัญชาฟีเวอร์ "KWM" เดินหน้าวิจัยผลิตเครื่องสำอาง-อาหารเสริม

ขณะที่ KWMมีความโดดเด่นศักยภาพเทคโนโลยี วิธีการทางเทคนิค วิทยาการความรู้ (Know-How)ในการผลิตเครื่องจักรทางด้านเกษตร จนแตกไลน์สู่การผลิตเครื่องสกัดด้วยระบบSUPERCRITICAL FLUID CO2EXTRACTIONเพื่อสกัดสารจากพืชกัญชา กัญชง และสมุนไพรไทย ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้จะสนับสนุนการพัฒนา และศึกษาวิจัย พืชกัญชง ภายใต้กรอบเงื่อนไขที่ถูกต้องและเป็นไปตามกฎหมาย

"KWM จะดำเนินการสกัดน้ำมันจากช่อดอก กัญชาและกัญชงทางการแพทย์ ในขณะที่บริษัท เศวตวรวรรณฯ จะเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์การสกัด สำหรับพื้นที่เพาะปลูกกัญชาและกัญชง ที่จังหวัดชลบุรี และ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยร่วมกับวิสาหกิจชุมชน ที่มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เบื้องต้นจะดำเนินการติดตั้งเครื่องสกัดจำนวน 2 จุด คือ จังหวัดชลบุรี และ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ภายในปีนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :