"โควิดเชียงใหม่"ยอดพุ่ง พร้อมเพิ่มจุดตรวจรองรับประชาชนกลุ่มเสี่ยง

10 เม.ย. 2564 | 08:29 น.

เชียงใหม่เพิ่มจุดตรวจโควิด-19 บริเวณใกล้กับโรงพยาบาลสนาม ผู้ที่ลงทะเบียนไว้สามารถเข้ารับการตรวจได้ตามวันและเวลาที่กำหนด

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศด่วน!โดยได้เพิ่มจุดตรวจโควิค-19 เพิ่มเติม ภายในบริเวณศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา  อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ (ใกล้กับโรงพยาบาลสนาม แต่ไม่ใช่จุดเดียวกัน) ท่านใดที่ไปในพื้นที่เสี่ยงที่ประกาศไว้ และลงทะเบียนไว้ที่ โรงพยาบาลประสาท สามารถไปรับการตรวจได้ โดยขอให้ท่านมารับการตรวจตามเวลาที่กำหนด

 

เชียงใหม่เพิ่มจุดตรวจโควิด-19 บริเวณใกล้กับโรงพยาบาลสนาม

 

เชียงใหม่เพิ่มจุดตรวจโควิด-19 บริเวณใกล้กับโรงพยาบาลสนาม

 

 

ขณะที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศว่า ไม่รับตรวจหาเชื้อ covid- 19  หากประชาชนท่านใดที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองได้ที่จุดตรวจรถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานตามวันเวลาที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ได้แจ้ง โดยโรงพยาบาลสนามฯได้เปิดใช้งานแล้ว รองรับผู้ป่วยได้จำนวน 280 คน ตามมาตรฐานของการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม พร้อมมีระบบระบายอากาศ และฆ่าเชื้อที่ปลอดภัย 

 

ประกาศจากโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่

 

ทั้งนี้สามารถขยายได้สูงสุดถึง 1,000 เตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนเเรง และมีผลเอ็กซ์เรย์ปอดเป็นปกติ โดยได้มีการระดมทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลต่าง ๆ เข้ามาปฏิบัติภารกิจจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ส่วนโรงพยาบาลหลัก ๆ ได้สงวนไว้สำหรับรองรับผู้ป่วยหนัก ที่อาจต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและต้องการการดูแลโดยทีมแพทย์จำนวนมาก 

 

โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่