PRINC ขยายเวลา Drive Thru ตรวจโควิด-19 ทุกวัน 8:00-20:00น.

09 เม.ย. 2564 | 04:32 น.

PRINC เผย ‘โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ’ ขยายเวลาการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผ่านระบบ Drive Thru ภายหลังการระบาดพุ่งหวังช่วยภาครัฐคุมการระบาด พร้อมรายงานผลผ่าน App ภายใน 48-72 ชั่วโมง ส่วนค่าบริการอยู่ที่ 3,800 บาทต่อคน สำหรับผู้ที่มีแอปพลิเคชัน PRINC Health App จะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 100 บาท


นายธานี มณีนุตร์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์ แคร์ จำกัด ในฐานะผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด(มหาชน) หรือ PRINC เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ทางโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ โรงพยาบาลในเครือของ PRINC ได้ขยายเวลาการเปิดให้บริการตรวจโควิด-19 เป็นทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. ผ่านระบบ Drive Thru ด้วยวิธี RT-PCR โดยโรงพยาบาลจะรายงานผลการตรวจผ่าน 3 ช่องทาง โดยผู้รับการตรวจไม่ต้องกลับมาฟังผลที่โรงพยาบาลเพื่อลดความเสี่ยง ได้แก่ 1. PRINC Health App 2.รายงานผลผ่านการส่งข้อมูล SMS 3.รายงานผลผ่านทางอีเมล์ โดยผู้รับการตรวจไม่จำเป็นต้องมาฟังผลการตรวจที่โรงพยาบาลและแจ้งผลให้ทราบภายใน 2-3 วัน จากเดิมในช่วงปกติสามารถรายงานผลได้ภายใน 12 ชั่วโมงเท่านั้น  

PRINC ขยายเวลา Drive Thru ตรวจโควิด-19  ทุกวัน 8:00-20:00น.

จากกรณีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งในกรุงเทพฯเริ่มทยอยปิดรับการตรวจโควิด-19 นั้น ส่งผลให้มีจำนวนผู้เดินทางเข้ามารับบริการที่โรงพยาบาลฯเป็นจำนวนมาก ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิมีการตรวจโควิด-19 ทางห้องปฏิบัติการเฉลี่ย 400 - 500 คนต่อวัน ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ยืนยันที่จะดำเนินการตรวจคัดกรองโควิด-19 เพื่อแบ่งเบาภาระของภาครัฐเพื่อเป็นประโยชน์ ในการสอบสวนและควบคุมโรคที่มีประสิทธิภาพ และอาจทำให้ผู้เข้ารับบริการตรวจโควิด-19 ไม่ได้รับความสะดวกในระยะนี้ 

ขณะเดียวกันในเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ฯ ได้แก่ โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จังหวัดชุมพร โรงพยาบาลพิษณุเวช พิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ลำพูน โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ฯลฯ พร้อมดำเนินการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยระบบ Drive Thru แล้วเพื่อรองรับการตรวจโควิด-19 ของคนในพื้นที่

สำหรับขั้นตอนการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่านระบบ Drive Thru นั้น จะใช้เวลาประมาณ 20 - 40 นาทีขึ้นกับช่วงเวลาและความหนาแน่นของการใช้บริการ โดยโรงพยาบาลได้ตั้งจุดตรวจ Drive Thru ที่บริเวณประตูทางเข้าจุดรับส่งผู้ป่วย โดยผู้เข้ารับการตรวจสามารถขับรถยนต์หรือนั่งรถส่วนบุคคล ผ่านเข้าจอดโดยไม่ต้องลงจากรถ ซึ่งจะเริ่มต้นจากจุดที่ 1 ทำการคัดกรองและซักประวัติ เพียงยื่นบัตรประจำตัวประชาชนหรือหนังสือเดินทางเท่านั้น และเข้าสู่จุดที่ 2 ลงทะเบียนเพื่อทำประวัติ  จากนั้นไปยังจุดที่ 3 ทำการเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูกและคอ เพื่อนำส่งต่อห้องปฏิบัติการต่อไป

PRINC ขยายเวลา Drive Thru ตรวจโควิด-19  ทุกวัน 8:00-20:00น.

ส่วนอัตราค่าบริการในการตรวจคัดกรองโควิด-19 อยู่ที่ 3,800 บาทต่อท่าน สำหรับผู้ที่มีแอปพลิเคชัน PRINC Health App จะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 100 บาท โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน PRINC Health ได้ที่ https://bit.ly/39SjO3j ในกรณีที่เดินทางมารวมทั้งหมด 3 ท่านคิดอัตราค่าบริการตรวจคัดกรองรวมอยู่ที่ 10,000 บาท 

อย่างไรก็ตามมีคำแนะนำในการปฏิบัติตัวก่อนทราบผลการตรวจในกลุ่มเสี่ยง ขอให้งดเว้นการเดินทางและกักตัวดูอาการก่อนที่จะทราบผล เพื่อป้องกันการรับและแพร่เชื้อในช่วงการระบาด ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.princsuvarnabhumi.com/medical-guidelines/

ปัจจุบันทางบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด เปิดให้บริการรวม 12 แห่งใน 10 จังหวัด ได้แก่ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โรงพยาบาลพริ้นซ์ปากน้ำโพ 1  และโรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี โรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร จังหวัดพิจิตร โรงพยาบาลศิริเวชลำพูน จังหวัดลำพูน โรงพยาบาลพริ้นซ์ลำพูน จังหวัดลำพูน โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จังหวัดชุมพร โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี และล่าสุดโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ได้เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการแล้วในเดือนเมษายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง