"คมนาคม" ออกประกาศ คืนตั๋วเต็มราคาหากต้องการงดเดินทางช่วงสงกรานต์

08 เม.ย. 2564 | 05:15 น.

"คมนาคม" ออกประกาศแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันและควบคุมโรคโควิด กรณีพิจารณาคืนตั๋วโดยสารโดยไม่หักค่าใช้จ่าย หากผู้โดยสารต้องการงดเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

8 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ขยายวงลุกลามเป็นวงกว้างในหลายจังหวัดในขณะที่จะถึงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วยนัั้น อาจส่งผลให้ประชาชนตัดสินใจยกเลิกการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือ งดเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนี้ออกไปก่อน โดยนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการขนส่ง ประธานคณะทํางานภายใต้ประกาศกระทรวงคมนาคม มาตรการพึงปฏิบัติเพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ลงนามออกประกาศ เรื่อง มาตรการ แนวทางการดำเนินการ และแนวทางปฏิบัติเพื่อการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้พิจารณาคืนตั๋วโดยสารโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ภายในระยะเวลาที่กำหนด สำหรับผู้ที่ต้องการงดเดินทางเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้ 

1.ให้หน่วยบริการระบบขนส่งการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอให้พิจารณาปรับเพิ่มมาตรการ การอนุญาตให้คืนตั๋วโดยสาร โดยไม่หักค่าใช้จ่ายภายในระยะเวลาที่กําหนด เช่น การงดเดินทางก่อน 24 ชั่วโมง เดินทางวันที่ 9 เมษายน 2564 ให้คืนก่อนวันที่ 8 เมษายน 2564 โดยให้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งให้ชัดเจน

2.กรณีการให้บริการโดยสารระหว่างเมืองและในเมือง ให้เข้มงวดของช่องทาง ทางตรวจคัดกรอง และป้องกันดูแลอย่างเข้มงวดที่สุด ให้เพิ่มเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ดูแล เพิ่มความถี่ ให้มากที่สุด

3.ให้หมั่นดูแล ทําความสะอาด ทั้งบริเวณทุกผิวสัมผัส ห้องสุขา ช่องแอร์ ให้มากที่สุด โดยให้ทําทุกชั่วโมง

4.ให้ตรวจสอบ คัดกรอง พนักงานผู้ให้บริการ ในทุกระบบ และสวมใส่หน้ากากอนามัย ทําความสะอาดมือ ด้วยน้ํายาฆ่าเชื้อ และตรวจสอบอุณหภูมิก่อนให้บริการทุกครั้ง โดยให้ทําสมุดตรวจสอบ อุณหภูมิก่อนและหลัง การปฏิบัติงานอย่างเข้มงวดที่สุด

5.ให้ทุกหน่วยงานรายงานรายชื่อ และจํานวนข้าราชการ พนักงาน ผู้ติดเชื้อ ทุกวัน ทุกหน่วยงาน อย่างเคร่งครัดต่อกองกลาง สํานักงานปลัดกระทรวงฯ รวมทั้งมาตรการกากับ ดูแล ทั้งนี้ ขอให้ทุกหน่วยงานดําเนินการอย่างเคร่งครัดต่อไปด้วย

 

"คมนาคม" ออกประกาศ คืนตั๋วเต็มราคาหากต้องการงดเดินทางช่วงสงกรานต์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

10 เส้นทาง MR-MAP แก้รถติด-ลดอุบัติเหตุ

"ชลบุรี" งดประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน2564 หนีติดเชื้อโควิด19

สงกรานต์2564 กทม.สั่งยกเลิกงาน หนีติดเชื้อโควิด-19

ยอดติดเชื้อโควิด 8 เม.ย.64 รายใหม่ 405 สะสม 30,310 ราย

"สงกรานต์ 2564"งดเดินทางรฟท. คืนตั๋วเต็มราคา