"ระยอง"เริ่มแล้วฉีดวัคซีนตั้งเป้าหมื่นคนใน5วัน

05 เม.ย. 2564 | 08:39 น.

ระยองเริ่มแล้วฉีดวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 ล็อตแรก รมช.สาธิต ลงพื้นที่เป็นสักขีพยานพร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ตั้งเป้าฉีดครบ 10,000 คนภายใน 5 วัน

ระยองเริ่มแล้วฉีดวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 ล็อตแรก รมช.สาธิต ลงพื้นที่เป็นสักขีพยานพร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์  ตั้งเป้าฉีดครบ 10,000 คนภายใน 5 วัน


วันที่ 5 เม.ย.2564 เมื่อเวลา 08.00 น.นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.) ได้เดินทางมายังห้องประชุมชั้น H โรงพยาบาลระยอง เพื่อเป็นสักขีพยานในการฉีดวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 เป็นวันแรก โดยมี นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ  สสจ.ระยอง นพ.ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง ให้การต้อนรับ ในการเปิดการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เป็นวันแรก หลังได้รับมอบวัคซีน Sinovac จำนวน 20,000 โดส ล็อตแรก 
  นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้กำลังใจการเริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิด-19ที่จังหวัดระยอง    

โดยนพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง เป็นผู้ที่เริ่มรับการฉีดวัคซีน Sinovac เป็นคนแรก ตามด้วย นพ.ไชยสิทธิ์ ผอ.รพ. ระยอง ตามด้วยแพทย์พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ลงชื่อฉีดรับการฉีดวัคซีน โดยมีนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.เป็นสักขีพยานและให้กำลังใจ 
  

นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับจังหวัดระยองได้รับวัคซีนในล็อตแรก จำนวน 20,000 โดส สามารถฉีดได้ 10,000 คน โดยตั้งเป้าฉีดให้ครบภายใน 5 วัน โดยกระจายไปยังโรงพยาบาลทุกแห่งของจังหวัดระยอง โดยจะเริ่มฉีดเข็มที่ 2 ในอีก 3 สัปดาห์ ถัดจากการฉีดเข็มแรก 
    

สำหรับวัคซีนลอตแรกจะฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และกลุ่มเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ที่เข้ามาเป็นด่านหน้าในการเข้ามาช่วยงาน ส่วนประชาชนทั่วไปจะสามารถฉีดได้ครอบคลุมมากขึ้นในเดือน พ.ค.นี้ สำหรับตนเองหลังรับการฉีดไม่รู้สึกเจ็บ และยังไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ ปกติดี จึงฝากถึงประชาชนว่าไม่ต้องกลัวการฉีดวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว 
    

ด้าน นพ.ไชยสิทธิ์ ผอ.รพ.ระยอง กล่าวว่า หลังจากที่รับการฉีดวัคซีนยังมีอาการปกติ ไม่รู้สึกเจ็บเลย เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ที่ได้รับการฉีดวัคซีน ยังไม่พบผู้ที่มีอาการข้างเคียง ประชาชนอย่าตื่นกลัวการฉีดวัคซีน  
    

ขณะที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.กล่าวว่า สำหรับวัคซีนล็อตแรก จำนวน 20,000 โดส ที่ จ.ระยอง ได้รับมอบมา จะจัดสรรฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์และกลุ่มเสี่ยงก่อน ขอให้ประชาชนอย่ากังวล ขอให้มาลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน ซึ่งจะมีการฉีดให้กับประชาขนผู้สมัครใจที่ต้องการฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน 
  นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข ให้กำลังใจการฉีดวิคซีนต้านโควิด-19วันแรกของจังหวัดระยอง                

ข่าวที่เกี่ยวข้อง