TIP Rainbow ดูแล LGBTQ Plus กรมธรรม์ส่วนบุคคลรายปี

31 มี.ค. 2564 | 01:02 น.

ทิพยประกันภัย ส่งกรมธรรม์ "TIP Rainbow" ดูแล LGBTQ Plus ปลดล็อคทุกเงื่อนไข ให้คู่รักก้าวข้ามกรอบมอบสิทธิ์ให้กับคนที่คุณรัก คู่ชีวิต โดยผู้รับผลประโยชน์ไม่จำเป็นต้องมีความสัมพันธ์ทางสายเลือด

ทิพยประกันภัย ส่งกรมธรรม์ "TIP Rainbow" ดูแล LGBTQ Plus ปลดล็อคทุกเงื่อนไข ให้คู่รักก้าวข้ามกรอบมอบสิทธิ์ให้กับคนที่คุณรัก คู่ชีวิต โดยผู้รับผลประโยชน์ไม่จำเป็นต้องมีความสัมพันธ์ทางสายเลือดหรือระบุเพศ สำหรับทุกการประกันภัยส่วนบุคคล  ทุกประเภท ของบริษัทฯ เตรียมส่งทัพกรมธรรม์ ภายใต้โครงการ “ประกันรถยนต์ ประกันอัคคีภัย ฯลฯ”

 

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย เปิดเผยว่า จากผลสำรวจประชาชนในกลุ่ม LGBTQ Plus  (LGBTQ +) เฉพาะผู้ที่เปิดเผยตัวเอง  พบว่า มีอยู่จำนวนประมาณ 8 ล้านคน จึงนำเสนอกรมธรรม TIP Rainbow ซึ่งเป็นกรมธรรม์รายปี เพื่อที่จะดูแลลูกค้ากลุ่มนี้  ขณะเดียวกันได้บริษัทได้ตั้งทีมงานออกมาดูแลและทำหน้าที่ดูแลลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ โดยคาดหวังให้โปรดักต์ TIP Rainbow ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่ม  LGBTQ Plus  อีกทั้งในระยะข้างหน้ามีแผนจะพัฒนาระบบนิเวศน์(ecosystem) เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะในรูปแบบของ เว็บเพจ ที่ให้รู้เกี่ยวกับสุขภาพ  กฎหมาย และ แหล่งบันเทิง  เช่น ด้านกฎหมายที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารทรัพย์สินหรือมรดก  หรือจดทะเบียนสมรส  รวมทั้งพินัยกรรม/การมอบมรดกหรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้คนรักและดูแลกัน โดยไม่จำเป็นต้องมีความสัมพันธ์ทางสายโลหิตแต่อย่างใด เหล่านี้เป็นการปลดล็อคทุกเงื่อนไขหรือลดข้อจำกัดต่างๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ

สำหรับ TIPRainbow เบื้องต้นจะออกแบบกรมธรรม์รองรับกลุ่มเป้าหมาย อาทิ  กรมธรรม์เรนโบว์ แคร์ (TIPRainbow Care) โดยรวมประกันภัยสุขภาพและอุบัติเหตุเป็นทางเลือก นอกจากนี้ยังมีกรมธรรม์ที่จะพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น TIP Rainbow Car  หรือเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ และเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย เช่น ประกันอัคคีภัย และอีกมากมาย  ส่วนค่าเบี้ยนั้น แตกต่างกันแต่ละแพกเกจ โดยกำหนดราคาตั้งแต่ ไม่ถึง 1,000บาท หรือราคา  1,200บาท ทั้งนี้ยังขึ้นอยู่กับทุนประกันที่เลือกด้วย  เช่น เริ่มต้นทุนประกันอยู่ท่ี 100,000บาท  หรือ 300,000 บาทและสูงสุดที่ 5แสนบาท

“ในเชิงตัวเลขนั้นมองว่ากลุ่ม LGBTQ  Plus มีจำนวน 8ล้านคน ผมตั้งใจจะเพิ่มฐานลูกค้าเข้ามาประมาณ  50%ภายใน 3ปี  สำหรับปีแรกคาดหวังแค่ 1% หรือ 8หมื่นคนเฉลี่ยต่อคนอยู่ที่ 10,000บาทต่อกรมธรรม์ดังนั้นปีแรกจะมีเบี้ยรับประมาณ 80ล้านบาท ”

สำหรับ "TIP Rainbow" ได้ถูกสร้างสรรค์จากทีมงานคนรุ่นใหม่ของทิพยประกันภัย  ที่มีแนวคิดที่ต้องการตอบสนองความต้องการทุกLifestyle เพื่อจะปลดล็อคข้อจำกัดต่างๆเพิ่มทางเลือกใหม่ จากแนวคิดนี้ส่งผลให้ทิพยประกันภัยได้มีการเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้ เพิ่มเติมจากการระบุคำนำหน้าชื่อตามแบบเดิมๆ เช่น นาย นาง นางสาว รวมถึงสามารถระบุคู่ชีวิต คู่รัก ของตนเองเป็นผู้รับผลประโยชน์ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีความสัมพันธ์ทางสายเลือด ซึ่งการระบุดังกล่าวจะปรับใช้ในทุกการประกันภัยส่วนบุคคล  ทุกประเภทของบริษัทฯด้วย เพื่อให้คุณและคนที่คุณรักได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่

หลังจากนี้บริษัทเตรียมเปิดตัวประกันภัยต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้โครงการ TIP Rainbow เช่นประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่มีความคุ้มครองพิเศษ แปลกใหม่ นอกเหนือจากประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคลอื่น ๆ ประกันรถยนต์ ประกันอัคคีภัย ฯลฯ ทั้งนี้ ทิพยประกันภัยยังคงให้ความสำคัญที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม และผลิตภัณฑ์ประกันภัยส่วนบุคคลอีกหลากหมาย