www.studentloan.or.th วิธีลงทะเบียนกู้เงิน "กยศ."ปี 2564 กู้ให้ผ่านต้องทำอย่างไร

02 ก.พ. 2564 | 08:28 น.

เปิดวิธีลงทะเบียนกู้เงิน "กยศ." ปี2564 คลิก www.studentlona.or.th สรุปขั้นตอนและคุณสมบัติ นักเรียนนักศึกษากู้ให้ผ่านต้องทำอย่างไรเช็กที่นี่

จากกรณีที่กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ.  ได้ออกประกาศ กู้ยืมเงินปีการศึกษา 2564  พร้อมเปลี่ยนระบบการจัดการการให้กู้ยืมแบบใหม่ ทาง www.studentlona.or.th  ซึ่งเป็นระบบงานหนึ่งของระบบกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาแบบดิจิทัล (Digital Student Loan Fund System : DSL) 

 

เริ่มขอกู้ยืมได้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.64 เป็นต้นไป

 

- วัตถุประสงค์กู้ยืมผ่าน www.studentlona.or.th  เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักศึกษาผู้กู้ยืมเข้าถึงเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาได้มากยิ่งขึ้น


 -เปิดให้สถานศึกษาที่เข้าร่วมการดำเนินงานลงทะเบียนเข้าระบบใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564

- นักเรียน  นักศึกษาลงทะเบียนขอรหัสผ่านได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 

- เริ่มขอกู้ยืมได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

 

คุณสมบัติกู้ยืมเงิน กยศ.

 

1.ผู้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 


2.ผู้ที่เรียนสาขาวิชาที่เป็นความต้องการหลักซึ่งมีความชัดเจนของการผลิตกำลังคนและมีความจำเป็นต่อการพัฒนาประเทศ 


3.ผู้ที่เรียนสาขาวิชาขาดแคลนหรือที่กองทุนมุ่งส่งเสริมเป็นพิเศษ 


4.ผู้ที่เรียนดีเพื่อสร้างความเป็นเลิศในระดับประกาศนียบัตรบัณฑิตและปริญญาโท 
 

1.ระบบและขั้นตอนกู้ยืมเงิน กยศ.มีดังนี้

1.1ระเบียบ และประกาศสำหรับการให้กู้ยืมปีการศึกษา 2564 ระเบียบคณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการที่สถานศึกษาจะเข้าร่วมดำเนินงานกับกองทุน พ.ศ.2560 คลิก

 

- คำขอเข้าร่วมดำเนินงาน กับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ตามข้อ 5 แห่งระเบียบคณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการที่สถานศึกษาจะเข้าร่วมดำเนินงานกับกองทุน พ.ศ.2560 คลิก


-บันทึกข้อตกลง ว่าด้วยการเข้าร่วมดำเนินงาน กับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ตามข้อ 5 แห่งระเบียบคณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการที่สถานศึกษาจะเข้าร่วมดำเนินงานกับกองทุน พ.ศ.2560 คลิก


1.2 ระเบียบคณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเกี่ยวกับการให้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา และการชำระเงินคืนกองทุน พ.ศ. 2563 คลิก

1.3. ประกาศกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เรื่อง กำหนดการให้กู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564  ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2563  คลิก 

1.4.ประกาศคณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เรื่อง กำหนดลักษณะของเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา ขอบเขตการให้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา ประเภทวิชา สถานศึกษา หรือระดับชั้นการศึกษา และหลักสูตรที่จะให้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 คลิก

 

1.5.  ประกาศคณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เรื่อง ประเภทวิชา สถานศึกษาหรือระดับชั้นการศึกษาและหลักสูตรที่จะให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา สำหรับโครงการส่งเสริมการพัฒนาทุนมนุษย์ (Human Capital) เพื่อรองรับ 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย และ 3 โครงสร้างพื้นฐาน ผ่านกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ประจำปีการศึกษา 2564  คลิก

 

1.6.ประกาศคณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเกี่ยวกับการชำระเงินคืนกองทุน สำหรับโครงการส่งเสริมการพัฒนาทุนมนุษย์ (Human Capital) เพื่อรองรับ 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย และ 3 โครงสร้างพื้นฐาน ผ่านกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) พ.ศ. 2563  คลิก 

 

1.7.ประกาศคณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเกี่ยวกับการยกเว้นหรือผ่อนผันลักษณะต้องห้ามของนักเรียนหรือนักศึกษาเฉพาะกลุ่มหรือเฉพาะราย พ.ศ. 2562 คลิก

 

1.8. ประกาศคณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เรื่อง หลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการพิจารณาการให้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาเกินกว่าจำนวนปีที่กำหนดไว้ในหลักสูตร คลิก 
 

 

กองทุนเพื่อการกู้ยืม กยศ.

2. คู่มือการบริหารจัดการสิทธิ์ของผู้ใช้งานในระบบกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาแบบดิจิทัล Digital Student Loan Fund System (DSL) ของสถานศึกษา 

3. เรื่องที่กองทุนแจ้งให้สถานศึกษาทราบ

-  กำหนดการให้กู้ยืม ปีการศึกษา 2564  คลิก

- เตรียมพร้อมการให้กู้ยืม 4 ลักษณะ ปีการศึกษา 2564 คลิก

 

4. คู่มือกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา  ประจำปีการศึกษา 2564

ช่องทางติดต่อสื่อสารสำหรับสถานศึกษา

บริการตอบข้อซักถามเกี่ยวกับการให้กู้ยืม

โทรศัพท์  รายชื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายกู้ยืมที่ดูแลสถานศึกษา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.studentloan.or.th ลงทะเบียน“กู้ยืม กยศ.” ปี 2564 เช็กไทม์ไลน์ได้ที่นี่

“กยศ. ชี้แจงกรณีผู้กู้ยืมยื่นฟ้องคดีแพ่ง”

กยศ.มอบของขวัญปีใหม่ ลดเบี้ยปรับ100% -ปิดบัญชีลดเงินต้น 5%

ลุ้นครม.ถกมาตรการกระตุ้นศก.เพิ่ม-ผ่อนปรนหนี้กยศ.

ครม.จ่อปรับเกณฑ์กู้ กยศ. ยกเลิกผู้ค้ำประกัน