"นิพนธ์" ปลื้มคนสงขลาตื่นตัว แห่ใช้สิทธิ์ “เลือกตั้งเทศบาล”

28 มี.ค. 2564 | 03:56 น.

"นิพนธ์"เชิญชวนใช้สิทธิ์เลือกตั้งเทศบาล ชี้บรรยากาศเลือกตั้งเทศบาลที่สงขลา มีผู้ใช้สิทธิ์จำนวนมาก

 เวลา 08.00 น. วันนี้ 28 มี.ค. 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เดินทางไปใช้สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และ นายกเทศมนตรี ณ อาคารเอนกประสงค์ ในเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 10 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งชื่อของนายนิพนธ์ รมช.มหาดไทย อยู่ในทะเบียนบ้านเขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง จังหวัดสงขลา ในลำดับที่ 130 

   

 

สำหรับบริเวณหน่วยเลือกตั้ง ได้มีการให้ผู้ใช้สิทธิ์ผ่านจุดตรวจคัดกรอง ตามมาตราการในการป้องกันโควิด -19 ซึ่งเหตุการณ์ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง

นายนิพนธ์ กล่าวว่า "นับตั้งแต่ในช่วงที่ตนเดินทางไปใช้สิทธิ์มาพบว่า พี่น้องประชาชนเริ่มทยอยกันออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ผู้บริหารเทศบาล และสมาชิกสภาเทศบาล ซึ่งเห็นบรรยากาศแล้วก็มองว่าประชาชนนั้นมีการตื่นตัวกันมาก ซึ่งดูจากเมื่อเริ่มเปิดเวลา 8:00 น ก็มีประชาชนมาเข้าคิวกันตั้งแต่ก่อน 8:00 น

โดยบรรยากาศแบบนี้สามารถคิดได้ว่าประชาชนมีการตื่นตัวในเรื่องประชาธิปไตย ผ่านการเลือกตั้งกันมากขึ้น และก็น่าจะมีจำนวนใกล้เคียงกับการออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาอบจ.และนายกอบจ เมื่อ 2 - 3 เดือนที่ผ่านมา และในระยะเวลาที่เหลืออยู่ก่อนปิดการลงคะแนนจึงขอถือโอกาสนี้เชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านทั้งที่ในพื้นที่จังหวัดสงขลาและทั่วทั้งประเทศ ได้ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี เพื่อให้คนที่พี่น้องประชาชนต้องการได้เข้ามาทำหน้าที่ผู้บริหารท้องถิ่นเข้าแทนพี่น้องประชาชน ต่อไป"