"เราชนะ"กลุ่มเปราะบางไม่มีสมาร์ทโฟนขยายเวลาลงทะเบียนเป็น 9 เม.ย.นี้

27 มี.ค. 2564 | 07:54 น.

ขยายเวลาลงทะเบียนเราชนะกลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ไม่มีสมาร์ทโฟน จาก 26 มี.ค.เป็น 9 เม.ย. พร้อมเปิดไทม์ไลน์เช็กสิทธิ์ ประกาศผลคัดกรอง รับเงิน 7,000 บาท จะได้วันไหนเช็กเลยที่นี่

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "รัชดา ธนาดิเรก - รองโฆษกรัฐบาล" เกี่ยวกับการขยายเวลาลงทะเบียน "เราชนะ" ของกลุ่มเปราะบาง หรือ กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ถึง 9 เม.ย.นี้ โดยเนื้อหาใจความมีดังนี้ 


กระทรวงการคลัง ขยายระยะเวลาลงทะเบียน โครงการเราชนะ  สำหรับประชาชนกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทุพพลภาพ ผู้ป่วยติดเตียง) ที่ไม่สามารถเดินทางออกจากที่พักอาศัยได้และจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่ ออกไปจนถึงวันที่ 9 เมษายน 2564 จากเดิมที่หมดเขต 26 มีนาคมนี้  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โครงการภาครัฐ  โทร.02-111-1122

 


 

ทั้งนี้ข้อมูลจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ประชาชนกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือ กลุ่มที่ 3 นี้ ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติแล้ว จำนวนกว่า  2 ล้านคน  มียอดใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์สะสมตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2564 เป็นต้นมา จำนวน 8,409 ล้านบาท 

ความคืบหน้าโครงการเราชนะ

สำหรับประชาชนกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ สามารถลงทะเบียน หรือ ตรวจสอบจุดลงทะเบียนและข้อมูลต่างๆผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com นอกจากนั้นแล้วยังสามารถลงทะเบียนได้ที่จุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารรัฐได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ,ธ.ก.ส.,ออมสิน และเจ้าหน้าที่ในท้องที่  โดยใช้หลักฐานในการสมัครคือบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดที่ยังไม่หมดอายุ 


ขณะที่ไทม์ไลน์การประกาศผลการคัดกรองคุณสมบัตินั้น จะเป็นวันที่ 9 เมษายน 2564 ซึ่งหากผ่านการคัดกรองจะได้รับวงเงินสิทธิ์จำนวน 7,000 บาท แต่หากไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติสามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com  หรือ ในกรณีที่เข้าไม่ถึงอินเทอร์เน็ตและไม่สามารถดำเนินการได้ด้วนตนเองสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ในท้องที่ได้ตั้งแต่วันที่ 6 - 20 เมษายน 2564 และจะประกาศผลในวันที่ 28 เมษายน 2564 และหากผ่านการทบทวนสิทธิ์ก็จะได้รับวงเงินสิทธิ์ 7,000 บาทในวันที่ 29 เมษายน 2564 


ไทม์ไลน์เราชนะสำหรับกลุ่มเปราะบาง การเช็กสิทธิ์ ประกาศผลคัดกรอง รับเงิน 7,000 บาท