กระทรวงทรัพยฯขยายประกาศเขตคุ้มครองสิ่งแวดล้อมกระบี่-พังงา2ปี

27 มี.ค. 2564 | 02:34 น.

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2 ฉบับ ขยายเวลากำหนดเขตคุ้มครองสิ่งแวดล้อมกระบี่-พังงา ออกไปอีก 2 ปี

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2 ฉบับ ขยายเวลากำหนดเขตคุ้มครองสิ่งแวดล้อมกระบี่-พังงา ออกไปอีก 2 ปี


เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2 ฉบับ ขยายระยะเวลาการบังคับใช้การกำหนดเขตและมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ในท้องที่จังหวัดกระบี่และพังงา ในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 26 มีนาคม 2564 มีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงนามในประกาศ 

สาระสำคัญคือ ให้ขยายระยะเวลาประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง การกำหนดเขตและมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ในท้องที่อำเภออ่าวลึก อำเภอเมืองกระบี่ อำเภอเหนือคลอง อำเภอคลองท่อม และอำเภอเกาะลันตา พ.ศ.2559 ซึ่งให้ใช้บังคับเป็นระยะเวลาห้าปี จะสิ้นสุดระยะเวลาการใช้บังคับในวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.  2564  และประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ในท้องที่อำเภอคุระบุรี อำเภอตะกั่วป่า อำเภอท้ายเหมือง อำเภอทับปุด อำเภอเมืองพังงา อำเภอตะกั่วทุ่ง และอำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา พ.ศ. 2559 ที่ให้ใช้บังคับเป็นระยะเวลาห้าปี จะสิ้นสุดระยะเวลาการใช้บังคับในวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2564  เช่นกัน แต่เนื่องจากยังมีความจำเป็นต้องใช้มาตรการคุ้มครองตามประกาศในเรื่องนี้ต่อไปอีกระยะหนึ่ง จึงให้ขยายเวลาการบังคับใช้ประกาศ 2 ฉบับดังกล่าวต่อไปอีก 2 ปี นับแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

ที่มา 

ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง ขยายระยะเวลาการใช้บังคับประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ในท้องที่อำเภออ่าวลึก อำเภอเมืองกระบี่ อำเภอเหนือคลอง อำเภอคลองท่อม และอำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ พ.ศ. 2559 

ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง ขยายระยะเวลาการใช้บังคับประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ในท้องที่อำเภอคุระบุรี อำเภอตะกั่วป่า อำเภอท้ายเหมือง อำเภอทับปุด อำเภอเมืองพังงา อำเภอตะกั่วทุ่ง และอำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา พ.ศ. 2559