ยูนิโคล่ จับมือ "โดราเอม่อนเขียว" ปลุกโลกเดินหน้าสู่ความยั่งยืน

22 มี.ค. 2564 | 12:10 น.

ยูนิโคล่ ตอกย้ำ การเดินหน้ากลุ่มธุรกิจ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง สู่ความยั่งยืน แต่งตั้ง "โดราเอม่อนสีเขียว" โหมดรักษ์โลก ร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ขับเคลื่อนสังคมเชิงบวก "เปลี่ยนอนาคตด้วยพลังของเสื้อผ้า" ผ่าน 3 ด้านหลัก "ผู้คน ชุมชน และโลก"

นายโคจิ ยาไน เจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มและประธานบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจสู่ความยั่งยืน ภายใต้แนวทาง "เปลี่ยนอนาคตด้วยพลังของเสื้อผ้า" โดยล่าสุด ได้ประกาศเปิดตัวโลโก้ด้านความยั่งยืนสีเขียวของยูนิโคล่เป็นครั้งแรก พร้อมทั้งแต่งตั้ง "โดราเอม่อน" สีเขียว เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ด้านความยั่งยืน เพื่อทำหน้าที่สื่อสารการเปลี่ยนอนาคตด้วยพลังของเสื้อผ้าไปสู่ลูกค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 

สำหรับโลโก้ใหม่เป็นสีเขียว ใช้เพื่อการสื่อสารด้านความยั่งยืนขององค์กร ในขณะที่โลโก้สีแดง ยังคงใช้เป็นโลโก้ทางการค้า สำหรับโลโก้ด้านความยั่งยืน ใช้เพื่อสื่อถึงความยั่งยืน 

ยูนิโคล่ จับมือ "โดราเอม่อนเขียว" ปลุกโลกเดินหน้าสู่ความยั่งยืน

ที่ผ่านมา ยูนิโคล่ให้ความสำคัญกับสังคมและผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่ปี 2001 ได้ก่อตั้งแผนก Social Contribute Office หลังจากนั้นได้เปลี่ยนชื่อเป็นแผนกซีเอสอาร์ ในปี 2016 และเปลี่ยนชื่อเป็นแผนกความยั่งยืนเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งเราตั้งเป้าเป็นบริษัทที่ให้ความรับผิดชอบต่อสังคมสูงที่สุดในโลก โดยโฟกัส 3 ด้าน คือ "ผู้คน (people) ชุมชน (society) และโลก (planet)" 

ยูนิโคล่ จับมือ "โดราเอม่อนเขียว" ปลุกโลกเดินหน้าสู่ความยั่งยืน

สำหรับโดราเอม่อน ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ที่มีความเป็นสากล เป็นที่รู้จักทั่วโลก ซึ่งจะทำให้สามารถสื่อสารและเข้าถึงได้กับคนทุกเจนเนอเรชั่น โดยจะใช้รูปแบบการสื่อสารที่เข้าใจง่ายและเข้าถึงคนทุกกลุ่ม ซึ่งนอกจาก โดราเอม่อนแล้ว ยังมี ฮารูกะ อายะเซะ ไลฟ์แวร์แอมบาสเดอร์พิเศษ, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, เค นิชิโคริ, ชินโกะ คุนิเอะดะ, กอร์ดอน รีด, อายุมุ ฮิระโนะ และอดัม สก็อตต์ ที่จะร่วมกันดำเนินกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนของยูนิโคล่ต่อเนื่อง

ยูนิโคล่ จับมือ "โดราเอม่อนเขียว" ปลุกโลกเดินหน้าสู่ความยั่งยืน

“ฮารูกะ อายะเซะ” กล่าวว่า ในฐานะไลฟ์แวร์แอมบาสเดอร์พิเศษ รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนในการทำกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนของยูนิโคล่ ต้องการที่จะเรียนรู้ไปพร้อมกับทุกคนและลงมือทำในแบบที่ตัวเองเริ่มทำได้ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้แก่สิ่งแวดล้อมและสังคม โดยสิ่งที่ฉันจะทำตั้งแต่วันรุ่งขึ้นเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตคือ การรีไซเคิลเสื้อผ้า กับโครงการ RE.UNIQLO เพื่อสร้างคุณค่าใหม่ให้กับเสื้อผ้าเก่า เพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่

ส่วนสำหรับประเทศไทย ขณะนี้ยังไม่มีแผนงานด้านกิจกรรมความยั่งยืน ต้องรอประกาศที่ชัดเจนจากทางญี่ปุ่นอีกครั้ง 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง