เริ่มพรุ่งนี้ ยูนิโคล่ งดแจกถุงแล้ว

02 ส.ค. 2563 | 05:31 น.

ยูนิโคล่ ลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม ลดปริมาณถุงพลาสติก ดีเดย์ 3 สิงหาคม 24563 งดแจกถุงพลาสติก เดินหน้าสู่เป้าหมาย ลดปริมาณการใช้พลาสติกของลูกค้าภายในร้านลง 85% ภายในปี 2563

นางสาวจันทร์จิรา ตอชะกุล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ และการพัฒนาที่ยั่งยืน บริษัท ยูนิโคล่ ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากเป้าหมายของบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัดซึ่งเป็นบริษัทแม่ของยูนิโคล่ ที่ต้องลดปริมาณการใช้พลาสติกของลูกค้าภายในร้านลง 85% ภายในปี 2563 ยูนิโคล่จึงสนับสนุนให้ลูกค้าใช้ถุงผ้า Eco Bag ซึ่งทำมาจากผ้าฝ้าย ที่ผลิตด้วยวิธีการยั่งยืนและได้การรับรองจากองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรBetter Cotton Initiative เริ่ม(BCI) 

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคมนี้ ยูนิโคล่จะงดให้บริการถุงพลาสติกสำหรับใส่สินค้า และเปลี่ยนมาใช้ถุงกระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำมาจากกระดาษรีไซเคิลที่ผ่านการรับรองจากการจัดการป่าไม้ FSC (Forest Stewardship Council) โดยถุงกระดาษนี้จะจำหน่ายในราคาถุงละ 2 บาทรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดจำหน่ายจะมอบให้แก่มูลนิธิช่วยชีวิตสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย (WARF) เพื่อนำไปสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่า พร้อมลดการสร้างขยะพลาสติกให้กับสิ่งแวดล้อม