ชัวร์แล้ว! นายกฯ"ลุงตู่"เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด พรุ่งนี้เช้าที่ทำเนียบ

15 มี.ค. 2564 | 06:03 น.

ชัวร์แล้ว! นายก"ลุงตู่"เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา พร้อมครม.บางท่านที่สมัครใจ พรุ่งนี้เช้าที่ทำเนียบ ยิงสดผ่านเพจ"ไทยคู่ฟ้า" 

 

15 มีนาคม 64 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้ 16 มีนาคมนี้ เวลา 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีที่สมัครใจ จะเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา โดยจะดำเนินการฉีดที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล มีศาสตราจารย์นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ดำเนินการฉีดให้กับนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้จะมีการถ่ายทอดการฉีดวัคซีนผ่านเพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

 

สำหรับสาเหตุที่ต้องไปฉีดวัคซีนให้ที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากเกรงว่าหากให้มาที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร จะเป็นการรบกวนประชาชนคนอื่น เนื่องจากคณะรัฐมนตรีที่เดินทางมาจะมีทีมผู้ติดตามเข้ามาอีกจำนวนมาก อย่างไรก็ตามการดูแลจะใช้ห้องรับรอง 1 แห่ง สำหรับสังเกตอาการ พร้อมเตรียมอะดรีนาลีนรองรับ ขณะเดียวกัน ก็มีรถพยาบาลฉุกเฉินไว้รองรับ และจัดให้โรงพยาบาลราชวิถี เป็นสถานพยาบาลรับส่งต่อด้วย

ผู้สื่อข่าว รายงานว่าล่าสุด เจ้าหน้าที่จากสถาบันบำราศนราดูร ได้เข้ามาดูและจัดเตรียมสถานที่บริเวณตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีนให้นายกรัฐมนตรีและครม ขณะเดียวกันสาธารณสุขได้มีหนังสือทางการส่งถึงผู้ติดตามและ ผู้ประสานงานประจำกระทรวงว่า ในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดในวันพรุ่ง (16 มี.ค.) นี้ขอให้นำสำเนาบัตร ประจำตัวประชาชนและสำเนาหนังสือเดินทาง (passport) มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขด้วย พร้อมขอให้ยืนยันความประสงค์การเข้ารับการฉีดวัคซีนด่วน