ข่าวจริง! แพ้วัคซีนโควิด-19 คปภ.อนุมัติประกันภัยแบบเร่งด่วน คุ้มครองสูงสุด 1 ล้าน

12 มี.ค. 2564 | 20:05 น.

ยืนยันข่าวจริง คปภ.อนุมัติประกันภัยแบบเร่งด่วน หวังรองรับความเสี่ยงให้ ปชช. หากเกิดอาการไม่พึงประสงค์จากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 คุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย (Anti-Fake News Center Thailand) รายงานว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. อนุมัติประกันภัยเร่งด่วน หากแพ้วัคซีนโควิด-19 คุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย กระทรวงการคลัง พบว่า ประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กรณีการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ เรื่อง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) อนุมัติประกันภัยเร่งด่วน ในกรณีแพ้วัคซีนโควิด-19 โดยคุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลจริง โดย คปภ. ได้อนุมัติกรมธรรม์ประกันภัยแพ้วัคซีนป้องกันโควิด-19 แบบเร่งด่วน เพื่อรองรับความเสี่ยงให้กับประชาชน หากเกิดอาการไม่พึงประสงค์จากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

ทั้งนี้ ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. ในฐานะนายทะเบียน ได้ให้ความเห็นชอบแบบข้อความและอัตราเบี้ยประกันภัยสำหรับกรมธรรม์ประกันภัย กรณีผู้ได้รับผลกระทบในการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับบางบริษัทประกันวินาศภัยที่ได้ยื่นขอรับมา แต่ในส่วนของวงเงินความคุ้มครองจะขึ้นอยู่ที่ผู้สมัครประกันภัย และบริษัทประกันภัยตกลงกัน โดยวงเงินคุ้มครองที่ระบุตามข่าว ณ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ เป็นวงเงินที่บางบริษัทจัดแผนความคุ้มครองสำหรับบางข้อตกลงสูงสุด 1,000,000 บาท

อย่างไรก็ดี เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย สามารถติดตามได้ ที่นี่ หรือโทรสายด่วนประกันภัย 1186

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: