ประธานนิสสันคนใหม่ นายอิซาโอะ เซคิกุจิ รับตำแหน่งแทนราเมช ที่ขอลาออก

05 มี.ค. 2564 | 03:25 น.

ประธานนิสสันคนใหม่ นายอิซาโอะ เซคิกุจิ มีผล 1 เมษายน 2564 หลังคนปัจจุบันนายราเมช นาราสิมัน ขอลาออก

ประธานนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กลับมาเป็นชาวญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากนายราเมช นาราสิมัน (สัญชาติออสเตรเลีย) ขอลาออก และก่อนหน้านั้นเป็นนายอันตวน บาเตส ชาวฝรั่งเศส

ประธานใหม่ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทยนายอิซาโอะ เซคิกุจิ ปัจจุบันเป็นรองประธานสายงานการตลาด และการขาย นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และประธานกรรมการบริหาร นิสสัน อินโดนีเชีย และจะเข้ารับตำแหน่งประธาน นิสสัน ประเทศไทย เพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2564 ควบคู่ไปกับหน้าที่ปัจจุบัน

ประธานนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย นายอิซาโอะ เซคิกุจิ

นายอิซาโอะ เซคิกุจิ ประธานนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ที่กำลังเตรียมตัวเข้ารับตำแหน่ง มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติกับนิสสันในแอฟริกา ตะวันออกกลาง และภูมิภาคเอเชีย โดยก่อนเข้าร่วมงานกับนิสสัน เซคิกุจิ มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับบริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น บริษัทการค้ารายใหญ่ของญี่ปุ่น ในการบริหารจัดการร่วมกับบริษัทยานยนต์ในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี และสโลวาเกีย

ทั้งนี้ รายงานจาก นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ระบุว่า นายราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน ประเทศไทย เลือกที่จะมองหาความท้าทายใหม่ๆ นอกบริษัทฯ และต้องขอบคุณผลงานในประเทศไทย ที่เพิ่มศักยภาพการแข่งขันยุคดิจิตอล ส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจผู้จำหน่าย และพัฒนาการให้บริการลูกค้าแม้ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับแผนระยะยาวของนิสสัน

*อัพเดต ในช่วงที่ ประธานนิสสันคนใหม่ ยังไม่รับตำแหน่ง นายราเมช นาราสิมัน ยังทำงานตามปกติ ล่าสุดส่งมอบรถนาวารา เทอร์ร่า และเออร์แวน รวม 4 คัน ให้แก่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ยืมใช้เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อสนับสนุนการเดินทางของทีมคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกในพื้นที่สุ่มเสี่ยงต่าง ๆ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง นิสสัน ประเทศไทยเขย่าองค์กรอีกรอบ