แจงปมดรามา "นายกรัฐมนตรี" ถือขวดวัคซีนโควิด แค่ขวดตัวอย่างไม่ใช่ของจริง

24 ก.พ. 2564 | 09:25 น.

รองโฆษกรัฐบาล แจงปมดรามา "นายกฯ-รองนายกฯ" พร้อมคณะ ถือขวดวัคซีนโควิดเป็นแค่ตัวอย่าง ใช้ประกอบการถ่ายภาพประชาสัมพันธ์เท่านั้น ส่วนวัคซีนของจริง ทันทีที่มาถึงไทยได้นำไปจัดเก็บในพื้นที่และอุณหภูมิที่ได้มาตรฐาน ณ คลังองค์การเภสัชกรรมแล้ว

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ร่วมกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมบุคลากรทางแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับมอบจากสาธารณรัฐประชาชนจีน  "วัคซีนโควิด - 19 คืนรอยยิ้ม ประเทศไทย” ซึ่งขนส่งโดยเที่ยวบินขนส่งสินค้า TG 675 เส้นทางปักกิ่ง – กรุงเทพมหานคร ณ เขตปลอดอากรและคลังสินค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยพล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ พร้อมคณะ ได้ถือขวดวัคซีนโควิด-19 โชว์ให้สื่อมวลชนได้ถ่ายภาพเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดกระแสวิพากวิจารณ์ในโลกโซเชียลเกี่ยวกับเรื่องนี้ตามมา

ล่าสุดนางสาวไตรศุลี ไตรสรกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่โซเชียลมีเดีย วิพากษ์วิจารณ์ภาพ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องถือขวดวัคซีนโควิด-19 Sinovac ประกอบเพื่อให้สื่อมวลชนถ่ายภาพในพิธีรับมอบวัคซีนที่มาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (24 ก.พ. 2564) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น 

ขอเรียนให้ประชาชนทราบว่า ภาพขวดวัคซีนดังกล่าว เป็นเพียงตัวอย่างที่ใช้ประกอบการถ่ายภาพประชาสัมพันธ์เท่านั้น
 

แจงปมดรามา "นายกรัฐมนตรี" ถือขวดวัคซีนโควิด แค่ขวดตัวอย่างไม่ใช่ของจริง

แจงปมดรามา "นายกรัฐมนตรี" ถือขวดวัคซีนโควิด แค่ขวดตัวอย่างไม่ใช่ของจริง

สำหรับวัคซีนจริงทันทีที่มาถึงประเทศไทย ได้มีการนำวัคซีนไปจัดเก็บในพื้นที่และอุณหภูมิที่ได้มาตรฐาน โดยหลังพิธีรับรอบจะได้มีการนำไปจัดเก็บ ณ คลังองค์การเภสัชกรรม อาคารศรีเพชร บริษัท DKSH (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อรอการกระจายไปยังกลุ่มประชาชนและพื้นที่เป้าหมายตามนโยบายของ ศบค. ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: