พปชร.ตั้งกก.สอบ 7 ส.ส.โหวตสวนมติพรรค ขีดเส้น 15 วัน  

22 ก.พ. 2564 | 13:01 น.

“พลังประชารัฐ”ตั้งกรรมการ 6 คน สอบ 7 ส.ส.โหวตสวนมติพรรค ในศึกซักฟอก ขีดเส้น 15 วัน ได้ข้อสรุป

วันนี้(22 ก.พ.64) นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ว่า ที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี 7 ส.ส.ไม่ปฏิบัติตามมติพรรค จากการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยมีตนเป็นประธาน

ส่วนคณะกรรมการ ประกอบด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น และ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม.

จะมีการเชิญ ส.ส.ทั้ง 7 ราย มาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยดูตามรัฐธรรมนูญ กฎหมาย ข้อบังคับสภาผู้แทนราษฎร และข้อบังคับของพรรคอย่างเคร่งครัด มีระยะเวลาในการพิจารณา 15 วัน เมื่อได้ข้อสรุป จะเสนอกรรมการบริหารพรรคต่อไป

 

 

นายไพบูลย์ กล่าวว่า หากพบการฝ่าฝืนบทลงโทษ ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นั้น ไม่มีบทลงโทษ แต่ในฐานะสมาชิกพรรค ที่ต้องอยู่ร่วมกัน ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับ เพื่อที่จะได้สิทธิต่างๆ ของพรรค ตามที่เป็นสมาชิกพรรค และต้องร่วมมือกัน ตามจิตสำนึก อุดมคติในฐานะเป็นเจ้าของพรรคร่วมกัน ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้กำชับอยากให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เป็นไปตามกฎหมาย ข้อบังคับสภาผู้แทนราษฎร และข้อบังคับของพรรค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: