"เราชนะ"เปิดลงทะเบียนผ่าน 3 แบงก์รัฐ ถึง 5 มี.ค.นี้ รับสิทธิเยียวยา 7,000 บาท

22 ก.พ. 2564 | 02:38 น.

"เราชนะ" เพิ่มจุดลงทะเบียน"กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน-เปราะบาง" ผ่าน 3 แบงก์รัฐ วันนี้ถึง 5 มี.ค. รับสิทธิเยียวยา 7,000 บาท  

 

การลงทะเบียนโครงการ"เราชนะ" สำหรับกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟนทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง (ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทุพพลภาพ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเอง หรือเดินทางไปใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ที่ได้รับผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้)  

ล่าสุดวันนี้ (22 ก.พ. 64 ) รัฐบาลได้จัดจุดลงทะเบียนเพิ่มเติม โดยนอกเหนือจากการลงทะเบียนที่สาขาและจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทยแล้ว  ได้เพิ่มจุดลงทะเบียน ณ สาขาธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สำนักงานคลังจังหวัด สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ (ภาค1-10)  และสำนักงานสรรพากรพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเปิดให้ลงทะเบียนโดยใช้บัตรประชาชน Smart card ตามจุดที่เปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้จนถึง 5 มีนาคม 2564

 

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังร่วมกับกระทรวงมหาดไทย จัดหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนกลุ่มดังกล่าวที่ไม่สามารถเดินทางไปจุดบริการลงทะเบียนได้ ซึ่งดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน หรือ ธ.ก.ส. ทำให้มีจุดรับบริการลงทะเบียนโครงการฯ รวมอย่างน้อย 3,500 แห่ง 

ทั้งนี้ประชาชนที่จะลงทะเบียน ต้องนำบัตรประชาชนแบบ Smart card ที่ยังไม่หมดอายุ มาลงทะเบียนและแสดงตัวตนด้วยตนเอง ในจุดที่ได้จัดสรรไว้ให้ โดยสามารถตรวจสอบค้นหาจุดบริการรับลงทะเบียน สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ได้ที่นี่