เศร้า "กมล เชียงวงค์" ผู้ว่าฯ พะเยา ถึงแก่อนิจกรรม ในวัย 59 ปี

13 ก.พ. 2564 | 03:30 น.

"กมล เชียงวงค์" ผู้ว่าฯ พะเยา ถึงแก่อนิจกรรม ด้วยโรคมะเร็งในวัย 59 ปี

13 กุมภาพันธ์ 2564 โรงพยาบาลพะเยา มีหนังสือแถลงการณ์เรื่อง นายกมล เชียงวงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ถึงแก่อนิจกรรม เนื่องจากได้เข้ารับการรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลพะเยา เมื่อวันที่ 27 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ด้วยโรคมะเร็งทางเดินน้ำดีระยะลุกลาม โดยแสดงอาการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ และภาวะเลือดออกในระบบทางเดินอาหาร ส่งผลให้เกิดภาวะโลหิตจาง ประมาณวันที่ 4 ก.พ.64 เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันประกอบกับภาวะแข็งตัวของเลือดผิดปกติอันเนื่องมาจากภาวะตับวายเฉียบพลัน โดยทางคณะแพทย์และพยาบาลได้ดำเนินการรักษาการต่างๆ รักษาระบบหัวใจล้มเหลว รถเครื่องช่วยหายใจให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำให้เลือด และส่วนประกอบของเลือดพบภาวะการติดเชื้อในระบบทางเดินน้ำดี ส่งผลให้ความดันโลหิตลดลง คณะแพทย์และพยาบาลวางแผน และดำเนินการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ และยาเพิ่มความดันโลหิต

ต่อมาวันที่ 8 ก.พ.64 เกิดภาวะไตวายเฉียบพลัน และตับวายเฉียบพลัน คณะแพทย์และพยาบาลได้วางแผนและดำเนินการรักษาติดตามอาการอย่างใกล้ชิดพบว่า มีอาการเปลี่ยนแปลงของอวัยวะภายในร่างกาย และไม่ตอบสนองต่อการรักษา

กระทั่งวันที่ 12 ก.พ.64 ระบบการทำงานอวัยวะภายในร่างกายล้มเหลวหลายระบบส่งผล ให้ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบในเวลา 20.40 น. หอผู้ป่วยหนักโรงพยาบาลพะเยา

หลังจากถึงแก่อนิจกรรม จังหวัดพะเยา ได้ออกหนังสือขอเรียนเชิญร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นายกมล เชียงวงค์ ผู้ว่าฯ พะเยา ในวันที่ 13 ก.พ.64 เวลา 18.00 น. ณ ศาลาปฏิบัติธรรม วัดศรีโคมคำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา สวดอภิธรรมศพ วันที่ 14-19 ก.พ.64 และในวันที่ 20 ก.พ. 64 เวลา 14.00 น. พระราชทานเพลิงศพ ณ สุสานประตูเหล็ก ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวศรีสะเกษเฮ "พริ้นซ์ ศรีสะเกษ" ดีเดย์เปิด เม.ย.นี้ 

ข่าวดี สมุทรสาครติดเชื้อโควิด ลดต่อเนื่อง

ยอดโควิด 13 ก.พ.64 ทั่วโลกผู้ป่วยเพิ่ม 4.13 แสนราย สะสม 108.70 ล้านราย

“ปารีณา”เคสแรก เซ่น“จริยธรรม” ส่อเว้นการเมืองตลอดชีวิต

“ธรรมนัส” เล็งชง ครม. ล้างหนี้ อ.ต.ก. กว่า 800 ล้าน