ตามไปดู "สตาร์บัคส์" ใหญ่สุดในไทย เปิดวันแรก  สาวกแห่ต่อคิวยาวเหยียด

12 ก.พ. 2564 | 10:49 น.

สตาร์บัคส์ ดีเดย์เปิดบริการสาขาใหม่ “ไอคอนสยาม” ใหญ่สุดในไทย ประเดิมวันแรก สาวกแห่ต่อคิวยาวเหยียด

บรรยากาศเปิดบริการวันแรกของ “สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ แอท ไอคอนสยาม” สาขาใหม่ล่าสุด และเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ชั้น 7 ไอคอนสยาม พบลูกค้าแห่ใช้บริการต่อคิวยาวเหยียด

นางสาวเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ (ประเทสไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ ตั้งอยู่ที่ไอคอนสยาม ชั้น 7 ซึ่งเป็นทำเลที่ดีที่สุดของไอคอนสยาม สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา แบบพาโนราม่า ร้านสตาร์บัคส์แห่งใหม่นี้ เป็นร้านสาขาที่ 417 เป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นร้านที่มีบาร์รีเสิร์ฟแห่งที่ 12 ในประเทศไทย ซึ่งบริษัทได้เตรียมงานมากว่า 2 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ Third Place หรือบ้านหลังบ้านหลังที่สาม

สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ แอท ไอคอนสยาม

โดยมีไฮไลท์สำคัญ ที่มีเพียง “สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ แอท ไอคอนสยาม” นี้เท่านั้น คือ

- เป็นสาขาแรกที่เสิร์ฟ กาแฟสตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ ซึ่งปลูกในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย ในรูปแบบของเครื่องดื่มเอสเพรสโซ่แบบต่างๆ ขณะที่สาขาอื่นๆวางจำหน่าย ในรูปแบบเมล็ดกาแฟเท่านั้น และสตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ กาแฟพิเศษหายาก ที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามฤดูกาลของปี ผ่านเครื่องชงหลากหลายรูปแบบ

- มีบาร์ทีวาน่า (Teavana™ Bar) แห่งแรกของประเทศไทย สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มองหาประสบการณ์การดื่มชาหลากหลายรสชาติ อาทิ ชาลิ้นจี่ เอิร์ลเกรย์ และชาพีชโมจิโต้

สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ แอท ไอคอนสยาม

- มี Mixology bar บาร์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นโมเดลที่ถูกนำมาใช้แล้วในหลายประเทศ เช่น จีน ญี่ปุ่น อิตาลี อเมริกา เป็นต้นและจะสามารถเปิดให้บริการได้หลังจากได้รับการอนุยาตหรือผ่อนปรนจากรัฐบาลก่อน

อย่างไรก็ตามแม้สถานการณ์โควิด-19 จะยังไม่คลี่คลายและส่งผลกระทบต่อสตาร์บัคส์ไม่น้อย แต่สตาร์บัคส์ยังคงมีแผนขยายธุรกิจในประเทศไทยหลากหลายรูปแบบที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตนิว นอร์มอล ไม่ต่ำกว่า 20- 30สาขาต่อปีโดยเฉลี่ย เนื่องจากประเทศไทยยังคงเป็นตลาดที่สำคัญของสตาร์บัคส์และเป็นตลาดที่เติบโตดีมากในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ แอท ไอคอนสยาม

นางสาวเนตรนภา  กล่าวอีกว่า ธุรกิจร้านกาแฟในประเทศไทยยังคงเป็นเทรนด์ที่เติบโตได้ดี สะท้อนผ่านการเข้ามาในเซกเมนต์ของผู้ประกอบการหน้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ในปี2563 ที่ผ่านมาสตาร์บัคส์มีสาขาในไทยรวม 414 แห่ง และต้นปีนี้เปิดเพิ่มแล้ว 3 แห่งคือ เดอะพาร์ค คลองเตย,ปั๊มคาลเท็กซ์ ติวานนท์ แบบไดร์ฟทรู และไอคอนสยาม

ปัจจุบันสตาร์บัคส์ มีสาขารวม 417 แห่ง เแบ่งเป็นร้านโมเดล รีเสิร์ฟ 12 สาขา, ร้านแบบมีชาทีวาน่า 1 สาขา, ร้านแบบเปิด 24 ชั่วโมง 20สาขา (ปัจจุบันยังไม่สามารถให้บริการเต็มรูปแบบได้ตามมาตรการของรัฐ), ร้านแบบไดร์ฟทรู และร้านแบบไม่รับเงินสด 50สาขา จากเดิม17สาขาในปีที่แล้วซึ่งเป็นไปตามนโยบายผลักดันสังคมไร้เงินสด โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้าผ่านแอพลิเคชั่น ก่อนไปรับสินค้าที่ร้าน และจ่ายเงินผ่านแอพลิเคชั่นได้

สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ แอท ไอคอนสยาม

“ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโต เรามีแผนขยายสาขา 20-30 สาขาในแต่ละปี หลังจากนี้จะเน้นไปที่การขยายสาขาที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนให้มากที่สุด นอกจากสตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ฯ ในปีนี้เตรียมเปิดสาขาแบบไดร์ฟทรูเพิ่มอีก 10 สาขา ลดการสัมผัสและรักษาระยะห่างรวมทั้งบริการดีลิเวอรี่ที่มีพาร์ทเนอร์หลัก 3 รายแล้วคือ แกร็บ ไลน์แมน และฟู้ดแพนด้า”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สตาร์บัคส์ ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ ซื้อกาแฟได้ก่อนถึงร้าน

คอกาแฟเฮ ครั้งแรกในไทย เครื่องกดกาแฟจาก Starbucks

สตาร์บัคส์ เปิดกลยุทธ์ สู่ทศวรรษใหม่

สตาร์บัคส์ ผนึก LINE MAN ส่งฟรี 3 กม.แรก

จม.เปิดผนึก “สตาร์บัคส์” บ้านหลังที่ 3 กลับมาแล้ว