กทม.มีฝุ่น PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน 1 จุดในเขตหนองแขม

12 ก.พ. 2564 | 02:01 น.

กทม.เช้าวันนี้คุณภาพอากาศส่วนใหญ่ดี มีฝุ่น PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน 1 จุดในเขตหนองแขม

 

ศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศในกรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร ประจำวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 07.00 น. ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ของฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5)ตรวจวัดได้ 25-55 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) พบว่าเกินมาตรฐาน (มาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.) จำนวน 1 พื้นที่ คือเขตหนองแขม สามแยกข้างป้อมตำรวจ ถนนมาเจริญ เพชรเกษม 81 : มีค่าเท่ากับ 55 มคก./ลบ.ม.

 

 

กทม.มีฝุ่น PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน 1 จุดในเขตหนองแขม

 

 

ดัชนีคุณภาพอากาศของสถานีตรวจวัดของกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่อยู่ในระดับคุณภาพดีคำแนะนำ คุณภาพอากาศดีมาก-ดีสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งและการท่องเที่ยวได้ตามปกติคุณภาพอากาศปานกลาง ประชาชนทั่วไปสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ ผู้ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง 

 

 

 

 

คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพให้ประชาชนทั่วไปในบริเวณที่มีมลพิษทางอากาศเกินมาตรฐานให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อากาศเย็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.เช้านี้ PM 2.5 ลด ค่าฝุ่นเกินเพียง 3 พื้นที่

ค่าฝุ่น PM 2.5 เช้านี้ กทม.เกินมาตรฐาน 22 พื้นที่

เรดาร์ตรวจพบกลุ่มฝน ปกคลุม 6 จังหวัด รวมทั้ง"กทม."

ทส.ตรวจเข้มรถแท็กซี่ขยายอายุ 9 ปีเป็น 12 ปี ไม่ผ่าน 55%

"กรมอุตุนิยมวิทยา"ประกาศฉบับ 11 เตือนไทยตอนบนฝนตก-ลมแรง-ลูกเห็บตก