ไฟเขียวซอฟต์โลนให้"สหกรณ์ออมทรัพย์ฯ"50 ล้านบาทปล่อยกู้ช่วยสมาชิก

07 ก.พ. 2564 | 03:05 น.

คณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน ไฟเขียว 50 ล้านบาท ให้สหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการหรือรัฐวิสาหกิจ เข้าถึงแหล่งเงินทุกดอกเบี้ยต่ำ กู้ได้ไม่เกินแห่งละ 10 ล้านบาท ดอกเบี้ยร้อยละ 1.00 ต่อปี เพื่อนำไปปล่อยกู้ให้ผู้ใช้แรงงานที่เป็นสมาชิก เปิดให้สหกรณ์ฯเข้ายื่นคำขอกู้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง31กรกฏาคมนี้

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน เปิดโอกาสให้ผู้ใช้แรงงานที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการหรือรัฐวิสาหกิจเข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ เพื่อนำไปเสริมสภาพคล่องสำหรับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตลอดจนสามารถนำไปพัฒนารายได้ของตนเองและครอบครัวได้

นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวเสริมว่า กองทุนฯ ได้จัดทำโครงการเงินกู้​งบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อให้สหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการหรือรัฐวิสาหกิจยื่นคำขอกู้เงิน เพื่อนำไปให้บริการเงินกู้แก่ผู้ใช้แรงงานที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ ไม่เกินแห่งละ 10 ล้านบาท ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1.00 ต่อปี

โดยมีระยะเวลาการส่งชำระคืนสูงสุดไม่เกิน 1 ปี 6 เดือน และผ่อนส่งเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยเงินกู้เป็นงวดรายเดือน มีเงื่อนไขว่าสหกรณ์ออมทรัพย์ที่เข้าร่วมโครงการจะต้องคิดดอกเบี้ยเงินกู้จากสมาชิกต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยปกติประเภทสามัญ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 1.75 ต่อปี

สหกรณ์ออมทรัพย์ที่สนใจสามารถยื่นคำขอกู้ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ก.ค.64

สอบถามข้อมูล 0 2246 0383 หรือ 0 2248 6684

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าหนี้ “สหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ” เฮ 8 ก.พ. ถกแผนชำระหนี้

เข้มปล่อยกู้ สหกรณ์ออมทรัพย์ สกัดหนี้ครัวเรือน

ธปท.เดินหน้าสางปัญหา‘สหกรณ์ออมทรัพย์-ลดต้นทุนเอสเอ็มอี’

"ประกันสังคมมาตรา33" เตรียมเฮ กระทรวงแรงงานเร่งถกจ่ายเยียวยา

เฮ กระทรวงแรงงาน เคาะมาตรการเยียวยา " ลดเงินสมทบประกันสังคม" 3 เดือน