อื้อหือ ทัวร์ลงเพจ “ประกันสังคม” ม.33 เดือด คอมเมนต์จี้จ่ายเยียวยา

01 ก.พ. 2564 | 20:00 น.

อื้อหือ ทัวร์ลงแฟนเพจ “ประกันสังคม” ผู้ประกันตนมาตรา 33 คอมเมนต์ทวงเยียวยา หลังโพสต์คลิป "ใครท้อ อย่าเพิ่งหมดหวัง" เพื่อส่งกำลังใจ

จากกรณีที่รัฐบาลกำลังเดินหน้าออกมาตรการเยียวยา สำหรับกลุ่มผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม มาตรา 33 ที่ระบุในคุณสมบัติการลงทะเบียนโครงการเราชนะ ว่าไม่สามารถเข้าไปทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ 

 

แต่อย่างไรก็ตาม ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบข้อมูลล่าสุด พบว่าแม้รัฐบาลโดยกระทรวงแรงงาน และกระทรวงการคลัง จะออกมายืนยันเป็นข่าวบ้างแล้วว่าจะมีมาตรการเยียวยาประกันสังคมมาตรา 33 โดยจะใช้รูปแบบคล้ายกับโครงการเราชนะ แต่กระนั้นก็ยังมีผู้ประกันตนบางส่วน เข้าไปทวงถามมาตรการเยียวยา ที่แฟนเพจเฟซบุ๊กของสำนักงานประกันสังคม 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา แฟนเพจเฟซบุ๊ก “สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน” ได้โพสต์คลิปที่ชื่อว่า “ใครท้อ อย่าเพิ่งหมดหวัง คลิปที่จะทำให้ทุกคนมีกำลังใจ ก้าวเดินต่อไป”(รับชมคลิปด้านล่าง) แต่ปรากฏว่า คลิปดังกล่าวกลายเป็นพื้นที่แสดงความคิดเห็นและทวงถามการเยียวยาจำนวนมาก 

อาทิ ผู้ที่ใช้ชื่อว่า Kiattikul Singsuriya ระบุว่า ท้อจ้า ปกส ไม่เคย ช่วยเหลือ ผปกตเลย แค่ขอคืนเงิน เบิกเงินได้แค่นี้ก็จบแล้ว พูดไป ก็ไม่เคยรับฟัง

 

Pramuan Insri - ต้องการคืนเงินประกันบ้าง. ยุคนี้ลำบากเหลือเกิน. เจอทั้งเศรษฐกิจ/ทั้งโควิด

 

ทัศนัย ภูวดล - อย่าท้อและห้ามหยุดส่ง ปกส นะ

 

พจนีย์แม่ให้มา ภัณฑิราเพิ่งมาเปลี่ยน – หมดหวังตั้งแต่ไม่คิดจะคืนเงินสมทบแล้ว #อ่านเม้นแล้วตอบด้วย

 

ลูกเข้าหนึ้ง ขุนสะเมิง - การบริหารงานของหน่วยงานนี้ไม่ได้เป็นไปในทิศทางการปกป้องสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน มีแต่การขูดรีดเอารัดเอาเปรียบลูกจ้างแรงงาน อย่างกรณีลูกเพจโพสสอบถามประกันสังคมกรณีไม่ได้รับเงินกรณีว่างงานทั้งๆที่ไปรายงานตัวกับกรมแรงงานตามกำหนด 

 

คุณเป็นสลิ่มป่าว ผมมีกะทินะ - ประกันสังคมคือภาระของผู้ใช้แรงงาน #ยุบสำนักงานประกันสังคม

 

Takky P. Sunee - ชีวิตจริงแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะ ปกส เอาเงินเราไปหมุนออกดอกผล ถึงเวลาก็ควรจะช่วยเหลือทุกคนที่เข้าระบบ ไม่ใช่สร้างเงื่อนไขต่างๆนาๆ เวลาหักเพื่อนำส่งก็ถูกหักตามระเบียบ แต่เวลาเดือดร้อน กลับไม่นึกถึง 

 

ラシヤブリー ナラット バット - ทำพีอาร์ดีครับ30-40%ในการคืนเงิน ณ ตอนนี้จะดีมากเลย

 

Phuthicha Moungorn - ถ้าเรียนมาสูงจริงอ่านเม้นของทุกคนแล้วน่าจะเข้าใจความต้องการของผู้ประกันตนนะว่าเขาต้องการอะไร เงินก็ไม่ใช่ของตัวเอง แก้ปัญหาไม่ได้ก็ลาออกไป

 

Phornthip Chaiinkaew – อยากเอาเงินสะสมมาทำที่อยู่อาศัย

 

Antony Pok - ขออนุญาตแนะนำว่า ถ้าทางประกันสังคมแก้ไขกฏระเบียบที่สามารถให้ผู้ประกันตน นำเงินชราภาพ(ในส่วนของผู้ประกันตน)มาใช้ได้ในยามเกิดวิกฤต. จะดีมาก. และจะสามารถลดภาระให้กับทางรัฐได้เป็นอย่างดี ครับ จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา

 

Sakda Pala - คนแท้ไม่ท้อ คนท้อไม่แท้ ..... และท้อแท้มาจากเมืองจีน

 

จักรกฤษ ขำวงษ์ - อยากถามเรื่อง เงินสมทบของรัฐบาล 2.7%หายไปไหนทำไมไม่สมทบให้

 

เป็นต่อ ทิพย์รักษ์ - กูท้อนี้สรุปมาตรา33 ได้ไหม4,000

 

Kitty Tao - ท้อเพราะ พวกคุณ เอาตังค์ เราไปใช้ แบบไม่ปรึกษา เลย พอเรา ลำบาก ไม่มี มาตรการ ใดๆ มาช่วยเลย

 

โอม สันติภาพ – กำลังใจซื้อข้าวแดกไม่ได้นะครับ

 

Parichat Cat Burimsittinun – เอาเงินสะสมของพวกเราคืนก่อนกำหนดจะดีกว่าค่ะเงินเวลาหักส่งพวกเราไม่เคยปฏิเสธแต่เวลาขอคืนเหมือนเราเป็นขอทานทั้งๆที่เป็นเงินของพวกเรา

 

Anucha Panjinda - ปกส.หน่วยงานที่ทำนาบนหลังคนจริงๆ

 

นาย นาย จำไว้นะ - คนเสีย ภงด ยังไม่รับการเยียวยา คนไม่ได้เสีย ได้รับการเยียวยา ไม่ท้อก็มีแต่คนไร้สมองละ

 

ลูกเข้าหนึ้ง ขุนสะเมิง - จ่ายเงินแล้วไม่ได้รับการเยียวยา ผู้บริหารหอบเงินผู้ประกันตนไปประเคนให้นักธุรกิจแล้วเจ๊งไม่เป็นท่า เป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 1 ของศรีพันวา แล้วกูได้อะไร

 

Zaa Jui - จาก ม.33 ตอนนี้ไม่มีเงินส่ง ไม่เหลือสัก ม.แล้ว ยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลืออะไรเลย ผมขอเงินสมทบชราภาพคืนเถอะให้คนที่ไม่เต็มใจจ่ายได้สิทธิ์เลือกขอเงินคืนเถอะ ไม่ได้อยากอยู่ในระบบห่วยๆนี้เลย ให้ ปชช ได้เลือกบ้าง 

 

Amornrat Borisut - รัฐบาลค้างเงินสมทบประชาชน 80,000ล้าน ไม่คิดจะทวงเหรอคะ เอาเงินซื้ออาวุธซื้อเรือดำน้ำ แต่ไม่จ่ายหนี้ประชาชน!!!! พวกคุณมีหน้าที่อยู่ข้างผู้ใช้แรงงานนะคะ ไม่ใช่เป็นขี้ข้ารองตีนนักการเมือง!!!!

 

เจ้าชายอสูร นัยน์ตาหวาน – กำไรดีมั้ยครับเอาเงินเราไปลงทุน

 

Maner Mp - คลิปกินไม่ได้ครับ ต้องใช้เงินซื้อกินครับ #เงินกองทุนปกสหายไปไหน

 

Ning Jirapha - ยิ่งมาตกงานตอนโควิตระบาทนี่ยิ่งเเย่ค่ะงานก็หาอยากมากส่วนมากเข้าเลข4เเล้วเขาจะไม่รับหรือถ้ามีโรงไหนรับก็รับเเต่ผู้ชายบอกตรงๆๆค่ะตอนนี้รู้สึกท้อเเท้มากสมักโรงไหนก็มีเเต่รอเรียก

 

Nid-pipat Somsuay - สิ่งที่จะทำให้เราอยู่รอดคือเงินชราภาพของเราที่คุณเอาไปซื้อหุ้นนั้นแหละครับ เอามาคืน 

 

น้ำฝน ฝน นะเรศรัมย์ - อยากได้เงินสมทบคืนก่อนกำหนด ถ้าจะช่วยก็ช่วยคืนเงินส่วนนี้เถอะ

 

นัดชา นัดชา - แก้หมายด้วยค่ะ รักษานอกต้นสังกัด ต่างจังหวัดถ้ามีประกันสังคม ไม่ต้องสำรองจ่ายก่อน

 

Dada Fareeda – คลิปนี้ทำให้อิ่มท้องหรอค่ะ คลิปนี้ทำให้มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ากิน ค่าเสื้อ ค่าบ้าน ผ่อนรถ หรอค่ะ แค่คืนเงินชราภาพให้ ผปต 30-50% คืนไม่ได้หรอค่ะ

 

นฤรงค์ กาญจนะสิน - งงชิบ ตัวอยู่ ท่าอิฐ นนทบุรี ทำเรื่องขอเงินทดแทนกรณีว่างงานที่ศาลากลางนนทบุรี หลังจากดำเนินการเรียบร้อย 2เดือนต่อมา มีจดหมายจากประกันสังคมจ.สระแก้ว ส่งมาให้ไปรับเงินที่สระแก้ว ประกันสังคมเค้าทำแบบนี้กันหรอ

 

Adisorn Juwan Langprasert - คืนเงินมาบ้างก็จบ....คลิปอะไรเเดกได้ใหม!!!ถ้าได้อัดคลิปมาโชว์ดิ

 

พนิดา ฉิมโพธิ์กลาง - พากันลาออกหั้ยหมดดูสิมันจะทำยังงัย
 

Araya Juntate - อะไรคือการเยียวยาผู้ประกันตน ม.33 ด้วยการใช้เงินของ ก.คลัง ทั้งๆที่ ปกส.เป็นผู้เก็บเงินทุกเดืิอน แล้วเงินที่เก็บหายไปใหน ทำไมต้องใช้เงินคลัง ตอบหน่อยได้ใหม ถ้าไม่ตอบให้มองมาที่ปากครูนะ

 

โรจน์ ไพโรจน์ ทินสี - ได้ยินข่าวว่าจะเยียวยา ม.33 ทุกคน แต่บอกว่าเป็นเงินที่กู้มา ถามหน่อยเถอะ เงินส่งสมทบมันไปไหน

 

Aujad Aubad - งงมาก คำนวนเงินสิทธิประโยชน์ แบบไหนช่วยอธิบายหน่อย สรุป ได้ 50% จาก ฐานเงินเดือนไหม งงจริงไรจริง ช่วยมาตอบหน่อย ทำไมได้ไม่ครบ

 

Wanmai Pannee - ท้อแท้ค่ะ ลาออกจากประกันสังคมหลายปีละ คืนเงินชราภาพ ซะทีเถอะ

 

PhatcharaDanai TuMp - ไม่ต้องถามเรื่องคืนกันครับ บางส่วนเอาไปทำหนังโฆษณานี่ล่ะ อารมณ์เหมือนลุงแถวบ้านบอกว่ามันจำเป็นครับ เยี่ยม!! ยกนิ้วให้ครับ

 

กฤษดา จันแบบ – ต้องเดินเพราะหยุดอยู่กับที่แล้วรอเงินประกันสังคมคงตายห่าพอดี

 

จอมมาร บลู – เกาไม่ถูกที่มันไม่หายคันหรอกครับเจ้านาย

 

Amnaj Yahatta - มันมีคนในประกันสังคมระดับผุ้บริหารขวางการคืนเงินประกันก่อนกำหนด เพราะถ้าคืนได้น่าจะมีผลกระทบกับผุ้บริหารแน่????????

 

Yossatron Singhol - ทุกคนต้องการเงินกองทุนคืน ไม่เอารายการอื่นมาเสนอ ผลงานอื่นไม่สนคืนเงินอย่างเดียว 1506ควรปิดนะคะไม่มีพนักงานได้ดีในด้านบริการ

 

Khai Jeaw - ท้อดิคับ จำเป็นลาออกจากงานมาดูแลบุพการีชราภาพ สวัสดิการก็หมด เงินชราภาพก็ยังไม่ได้คืน อีกเป็น10ปี ที่ผ่านมาใช้เงินเก็บดูแลครอบครัวจนหมด จะสมัครงานใหม่ก็อายุเกินไม่รับอีก กู้เงินในระบบไม่ได้อีกไม่มีเงินประจำ กู้เงินนอกระบบจนเสียดอกมันเป็นแสนๆ 
 
Aew Sriwongsa - ถ้าได้เงินของเราที่เก็บสะสมไว้ที่ประกันสังคมจำนวนเกือบ2แสนบาทมาต่อชีวิตในตอนนี้รับรองสามารถต่อชีวิตความเป็นอยู่ของเราได้อีกหลายปีเลย

 

Rang Yudya – พวกกูท้อก็เพราะมีประกันสังคมแบบพวกมึงไง

 

เอวา เอวา - ท้อชิเงินตัวเองทีมองเห็นอยู่แต่กับเอามาไช้ยามทีเดือดร้อนไม่ได้.จะรอจ่ายตอนเจ้าของเงินตายหรือยังไงตอนเป็นไม่ได้ไช้


มุนยู ดาบสะท้าน - เอาเงินที่ลงทุนศรีพันวากลับมาให้ ผปกต.จะดีกว่า

 

ขณะที่เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2564 นายอาคม เติมพิทยาไพศิฐ รมว.การคลัง เปิดเผยว่า จะได้ข้อสรุปมาตรการแจกเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 เร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะต้องใช้ฐานข้อมูลจากสำนักงานประกันสังคม มาพิจารณาทั้งหมดว่า จะต้องช่วยเหลือแรงงานในกลุ่มใดบ้าง และรูปแบบการจ่ายเงินเยียวยา จะเป็นในลักษณะเดียวกันมาตรการเราชนะ ที่โอนวงเงินผ่านแอปพลิเคชันเราชนะ โดยรายละเอียดกำลังหารือกันต่อ ซึ่งจะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้

 

 

วันที่ 2 ก.พ. 64 เวลา 13.40 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมครม. ถึงมาตรการเยียวยาผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ว่า ได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงาน กระทรวงการคลัง สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) และสำนักงบประมาณพิจารณาเรื่องนี้อยู่แล้ว 

"จะเห็นได้ว่ามีมาตรการต่างๆทยอยออกมาเรื่อย ซึ่งเป็นการเก็บตกที่จะมีการออกมาตรการเรื่อยๆเป็นระยะ" นายกรัฐมนตรี กล่าว
 

ชมคลิป ด้านล่าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประกันสังคมมาตรา 33 เฮ นายกฯ เคาะชื่อ "ม.33 เรารักกัน"

ประกันสังคมมาตรา 33 เฮ นายกฯ เคาะชื่อ "ม.33 เรารักกัน"

"ประกันสังคมมาตรา33" นายกฯสั่ง 4 หน่วยงานถกหามาตรการเยียวยา

ชัดแล้ว “ประกันสังคมมาตรา33” จ่ายเยียวยารูปแบบเดียวกับ “เราชนะ” 

ประกันสังคมมาตรา33 เฮ รัฐเล็งเยียวยาเหมือน "เราชนะ" คาดคนละ 4 พันบาท

“ประกันสังคมมาตรา39” ครม.เคาะลดจ่ายเงินสมทบ เหลือ 38 บาท นาน 2 เดือน

เยียวยา "ประกันสังคม" มาตรา33 และ 39 ลดจ่ายเงินสมทบเท่าไร เช็กมติครม.ล่าสุดที่นี่ 

ประกันสังคมมาตรา33 “ลงทะเบียนเราชนะ.com" ไม่ได้ แต่ได้สิทธิ์อะไรบ้าง เช็กอัพเดทล่าสุดที่นี่