ยักษ์อสังหาฯญี่ปุ่น ลุยร่วมทุน เสริมแกร่ง 'ออริจิ้น'

01 ก.พ. 2564 | 09:01 น.

“โนมูระ” มั่นใจลุยร่วมทุน “ออริจิ้น” เพิ่ม 2 โครงการ มูลค่า 3,600 ล้าน ผนึกกำลังแกร่งร่วมทุนสะสมแล้วกว่า 32,000 ล้านบาท หลังมั่นใจตลาดอสังหาฯไทย

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของญี่ปุ่น เพิ่มเติมอีก 2 โครงการ มูลค่ารวมโครงการกว่า 3,600 ล้านบาท ได้แก่ โครงการดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด อี 22 สเตชั่น (The Origin Sukhumvit-Sailuat E22 Station) มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท และโครงการดิ ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ รามอินทรา (The Origin Plug & Play Ramintra) มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท 

 

“ทางโนมูระยังคงมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย และเชื่อมั่นในศักยภาพของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่ยังคงสร้างผลการดำเนินงานได้อย่างยอดเยี่ยมและต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มประกาศร่วมทุนกันครั้งแรกในช่วงกลางปี 2560 รวมถึงเล็งเห็นความแข็งแกร่งแบรนด์น้องใหม่อย่าง "ดิ ออริจิ้น" ที่แม้จะเพิ่งเปิดตัวแบรนด์มาได้เพียงปีครึ่ง แต่ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากจากกลุ่มคนรุ่นใหม่” นายพีระพงศ์ กล่าว 

ยักษ์อสังหาฯญี่ปุ่น ลุยร่วมทุน เสริมแกร่ง 'ออริจิ้น'

 

จากการร่วมทุนเพิ่มเติมใน 2 โครงการดังกล่าว ส่งผลให้ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ และโนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ มีการร่วมทุนกันในกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมสะสมจากเดิม 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 28,643 ล้านบาท เพิ่มเป็น 9 โครงการ มูลค่าโครงการร่วมทุนกลุ่มคอนโดมิเนียมสะสม 32,243 ล้านบาท โดยความร่วมมือก่อนหน้านี้จะเป็นความร่วมมือในแบรนด์คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ได้แก่ แบรนด์ไนท์บริดจ์ (KnightsBridge) และแบรนด์คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ ได้แก่ แบรนด์พาร์ค ออริจิ้น (PARK ORIGIN) ขณะเดียวกัน ยังมีโครงการร่วมทุนในกลุ่มธุรกิจโรงแรมอีก 2 โครงการ  

 

นายพีระพงศ์ กล่าวอีกว่า ความร่วมมือเพิ่มเติมดังกล่าว สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของบริษัทที่ยังคงได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากพันธมิตร ทั้งในด้านการพัฒนาสินค้าคุณภาพ การพัฒนาแบรนด์ ตลอดจนความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ขณะเดียวกัน ความร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของบริษัททั้งในด้านเงินทุน ด้านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และด้านการเข้าถึงตลาดลูกค้าชาวต่างชาติ โดยโนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ ถือเป็นพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในทุกด้านดังกล่าว 

ยักษ์อสังหาฯญี่ปุ่น ลุยร่วมทุน เสริมแกร่ง 'ออริจิ้น'

ทั้งนี้ บริษัทยังคงพิจารณาโอกาสในการพัฒนาโครงการร่วมทุนกับบริษัทต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับทางโนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ ซึ่งถือเป็นพันธมิตรต่างชาติรายแรกของบริษัท และเป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนาน โดยอาจมีการสร้างความร่วมมือกันได้ทั้งกลุ่มโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อการขายและโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นๆ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อสังหายังพอโงหัว  ต่างชาติ สนใจร่วม ‘ลงทุน’

'ออริจิ้น'ขน 14 คอนโด ร่วม อีลิท การ์ด

ORI ขายบิ๊กล็อต 503 ล้านหุ้น ปรับโครงสร้าง "จรูญเอก"ขึ้นถือหุ้นใหญ่

 

" ออริจิ้น" เผยยอดขาย ทะลุ 25,600 ล้าน เดินหน้าสู้ศึกอสังหาฯปี 64