ศบค.ปลดล็อก “ศึกไทยลีก” จัดแข่งได้ภายใต้เงื่อนไขไร้ผู้ชมในสนามและคุมเข้มโควิด

29 ม.ค. 2564 | 08:25 น.

ถูกใจแฟนกีฬาและนางงาม หลังศบค.ไฟเขียวการจัดแข่งขันกีฬา ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลไทยลีก วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก หรือกอล์ฟ LPGA รวมทั้งการจัดประกวดนางงาม

วันที่ 29 ม.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงถึง มาตรการคลายล็อกดาวน์ ว่า ในส่วนของ มาตรการผ่อนคลายการจัดการแข่งขันกีฬา กิจกรรมระดับชาติและนานาชาติ นั้นสามารถจัดได้ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากต่างประเทศจะ ต้องกักตัว 14 วัน และผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนต้องผ่าน การตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามกำหนดมาตรการการเดินทาง อย่างไรก็ตาม แม้จะอนุญาตให้จัดแข่งหรือจัดประกวดได้แล้ว ก็ยัง ไม่อนุญาตให้มีผู้ชม ในสนามแข่งขันหรือในสถานที่จัดประกวด ยกเว้นแต่สถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง

 

ในส่วนหนึ่งของการแถลง นพ.ทวีศิลป์กล่าวว่า  “กิจกรรมที่ได้รับความเห็นชอบให้ดำเนินการ ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก การแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก การแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย และประเภทนานาชาติ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-พฤศจิกายน 2564 การประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020 ระหว่างวันที่ 1-28 มีนาคม และการแข่งขันกอล์ฟ LPGA จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 3-9 พฤษภาคม 2564”

 

นอกจากนี้ ในที่ประชุมเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ยังได้ขออนุมัติปรับปรุงพื้นที่กองร้อย ตชด.ให้เป็นสถานกักตัวรูปแบบเฉพาะองค์กรในพื้นที่จังหวัดที่ติดแนวชายแดน จำนวน 14 แห่ง รองรับผู้กักตัวเฝ้าดูอาการได้ 84,000 คน ใช้งบประมาณทั้งสิ้นราว 680 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.เคาะ “ผ่อนคลายสมุทรสาคร" เปิดตลาดนัด-ห้างถึง21.00น. นอกนั้นปิด-คุมเข้ม

29 ม.ค.ลุ้น ศบค.ชุดใหญ่ ถกเคาะพื้นที่คลายล็อค "มาตรการคุมโควิด"

2เหตุผลที่ “คลายล็อกดาวน์” บิ๊กตู่ รู้ว่าทุกคนกำลังลำบาก

ศบค.จ่อผ่อนคลาย ขยายเวลาเปิดร้านถึง 5 ทุ่ม

ด่วน ศบค.เคาะมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ –ปรับพื้นที่โซนสีคุมระบาดโควิด