CPF ปลื้ม ปิดขายหุ้นกู้ 5 รุ่น รวม 3 หมื่นล้าน

22 ม.ค. 2564 | 05:32 น.

CPF ปิดดีลขายหุ้นกู้ 5 รุ่น อายุ 2-12 ปี อัตราดอกเบี้ย 1.75-3.80% ต่อปี ปลื้มผลตอบรับดี ดึงหุ้นกู้ที่เตรียมขายเพิ่มเติมมาใช้ รวมทั้งสิ้น 30,000 ล้านบาท

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ (CPF) เสนอขาย หุ้นกู้  5 รุ่น อายุ 2-12 ปี อัตราดอกเบี้ยระหว่าง 1.75-3.80% ต่อปี ให้กับผู้ลงทุนทั่วไป และผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ในระหว่างวันที่ 18-21 มกราคมที่ผ่านมา ปรากฏนักลงทุนตอบรับดี

 

นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ “ซีพีเอฟ” (CPF)เปิดเผยว่า นักลงทุนเชื่อมั่นในหุ้นกู้ CPF และสนใจจองซื้อหุ้นกู้เกินกว่าจำนวนที่บริษัทตั้งเป้าเสนอขาย ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจนำหุ้นกู้ เพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมาใช้ รวมมูลค่าเสนอขายทั้งสิ้น 30,000 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของผู้ลงทุนที่มีต่อการดำเนินงานธุรกิจของ “ซีพีเอฟ” ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องภายใต้วิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่การเป็น “ครัวของโลก” และยังเป็นหนึ่งในผู้นำของอุตสาหกรรมระดับโลก

ไพศาล จิระกิจเจริญ

 

ด้านสถาบันการเงินซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ “ซีพีเอฟ”ครั้งนี้ ระบุว่า ต้องยอมรับว่าสถานการณ์การลงทุนในปัจจุบัน ผู้ลงทุนยังคงมีความต้องการลงทุนในหุ้นกู้ที่ให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ และเป็นหุ้นกู้ของบริษัทที่มีความมั่นคงด้านฐานะการเงิน เป็นผู้นำของอุตสาหกรรม และมีโอกาสและศักยภาพในการเติบโต ซึ่งหุ้นกู้ฯ “ซีพีเอฟ” สามารถตอบสนองความต้องการและเป็นทางเลือกที่เหมาะสมในการลงทุน

 

ขณะเดียวกัน ผู้ลงทุนยังมีความสนใจลงทุนในธุรกิจที่เน้นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการที่ “ซีพีเอฟ” เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนชั้นนำของโลก เช่น Dow Jonses Sustainability Indices (DJSI) MSCI ESG Index และ FTSE4Good Index  เป็นการตอกย้ำว่าซีพีเอฟดำเนินงานบนหลักธรรมาภิบาลที่ดี บริหารจัดการกระบวนการผลิตอาหารปลอดภัยตลอดห่วงโซ่การผลิตด้วยความใส่ใจในสังคมและสิ่งแวดล้อม และเป็นเครื่องยืนยันว่ามาตรฐานการพัฒนาด้านความยั่งยืนของซีพีเอฟ เทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ซีพีเอฟ สานต่อ”ส่งอาหารจากใจฯ” ช่วยแรงงานต่างชาติสู้ภัยโควิด-19 

ซีพีเอฟ กางแผนปี 2564 ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ขับเคลื่อนองค์กรยั่งยืน

คำวินิจฉัยซื้อเทสโก้ 3 แสนล. ทำไม กขค.ไฟเขียวกลุ่มซีพี(7)

รฟท.ปิดดีลสัญญาเวนคืน ไฮสปีดซีพี 900 แปลง ก.พ. นี้

บิ๊กธุรกิจไทยแข่งลงทุนสหรัฐ “ซีพี”ชู 3 ปัจจัยรุก ยึดครัวมะกัน