นายกฯสั่ง“คลัง”เตรียมระบบลงทะเบียน“คนละครึ่ง” 1 ล้านสิทธิ์ - “เราชนะ”รับ 7,000 บาท

17 ม.ค. 2564 | 07:55 น.

“นายกฯ”สั่ง“คลัง”เตรียมพร้อมระบบลงทะเบียน โครงการ “คนละครึ่ง” เพิ่ม 1 ล้านสิทธ์ โครงการ “เราชนะ” เยียวยาประชาชน รับ 7,000 บาท รอครม.เคาะ 19 ม.ค.นี้

โครงการ “คนละครึ่ง” ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่ม 1 ล้านสิทธิ์ คาดเป็นวันที่ 20 ม.ค.นี้ และ โครงการ “เราชนะ” เยียวยาคนละ 7,000 บาท ที่จะให้ลงทะเบียนในช่วงปลายเดือน ม.ค. หรือ ต้นเดือน ก.พ.นี้ จะมีการพิจารณาอนุมัติในที่ประชุม ครม.วันอังคารที่ 19 ม.ค.นี้


วันที่ 17 ม.ค.64 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กำชับกระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมระบบรองรับการลงทะเบียนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเยียวยาประชาชน ไม่ว่าจะเป็น โครงการคนละครึ่ง เพิ่ม 1 ล้านสิทธ์ และ โครงการเราชนะ เยียวยาประชาชน 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน 


โดยให้ดูความพร้อมของระบบเพื่อบริการประชาชน ลดช่องโหว่ต่างๆให้ได้มากที่สุด พร้อมอธิบายชี้แจงวิธีการลงทะเบียนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ให้ประชาชนรับทราบอย่างทั่วถึง ทุกช่องทางการสื่อสาร เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจ รวมถึงป้องกันความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับมาตรการต่างๆของภาครัฐ

 


น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า สำหรับทั้ง 2 โครงการ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติในวันที่ 19 ม.ค.นี้ โดยคาดว่าโครงการ “คนละครึ่ง” จะเปิดให้ลงทะเบียนรับ 1 ล้านสิทธิ์ในวันที่ 20 ม.ค. ขณะที่โครงการ “เราชนะ” ได้วางแผนจะเปิดให้ลงทะเบียนในช่วงปลายเดือน ม.ค. หรือ ต้นเดือน ก.พ.นี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการพิจารณารายละเอียดขอบเขต เงื่อนไขโครงการ


น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะจากสื่อออนไลน์ ที่มีการส่งต่อข้อมูลเท็จเกี่ยวกับมาตรการต่างๆ ของรัฐ ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด สับสน และขอให้ประชาชนติดตามความคืบหน้า รายละเอียดมาตรการต่างๆจากการประกาศของหน่วยงานราชการ เลือกบริโภคข่าวสารจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และไม่ส่งต่อข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง เช็คก่อนแชร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

20 ม.ค.พร้อมลงทะเบียน "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก

โหน "คนละครึ่ง" เซเว่นฯ ผุดอัดโปรฯ "ครึ่งราคา"

ลงทะเบียน "เราชนะ" อายุ 18 ปีขึ้นไป มีสิทธิ์รับเงินเยียวยา 3500 บาท 

www.เราชนะ.com ลงทะเบียน เยียวยา3500 เช็กเลย เงื่อนไขใหม่  Negative list เป็นอย่างไร

เยียวยารอบ2 “เราชนะ” 3500 บาท กับ “เราไม่ทิ้งกัน” ต่างกันตรงไหน เช็กได้ที่นี่