ลงทะเบียนสินเชื่อเยียวยาโควิดรอบ 2 "ธนาคารออมสิน" แอป MyMo ล่ม

15 ม.ค. 2564 | 03:55 น.

แอป MyMo ล่ม หลังธนาคารออมสิน เปิดให้ลงทะเบียนสินเชื่อเยียวยาโควิดรอบ 2

วันที่ 15 มกราคม 2564  ธนาคารออมสินได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อขอรับสินเชื่อเยียวยาโควิดรอบ2ที่รัฐบาลโดยกระทรวงการคลังและสถาบันการเงินได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือ บรรเทาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19


ทั้งนี้จากการสำรวจของ "ฐานเศรษฐกิจ"พบว่า กระบวนการขอสินเชื่อเยียวยาโควิด ที่ต้องทำผ่านแอปพลิเคชัน MyMo คือ การขอ"สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" วงเงิน 10,000 ล้านบาท   โดยโครงการนี้ลูกค้าที่มีแอปพลิเคชั่น  MyMo สามารถเข้าไปลงทะเบียนขอรับได้เลย ส่วนกรณีลูกค้าที่เป็นบุคคลภายนอกยังไม่มีแอปพลิเคชั่นก็ต้องทำตามขั้นตอนที่ธนาคารระบุ 


ในเบื้องต้นเมื่อเวลา 10.26 น.แอปพลิเคชั่น  MyMo ไม่สามารถล็อกอินเข้าระบบได้ โดยได้แจ้งว่า "ขอภัยในความไม่สะดวก ขณะนี้มีผู้ทำธุรกิรรมจำนวนมาก ธนาคารจะรีบแก้ไขโดยเร็วที่สุด"

แอปMymoล่ม

 

อย่างไรก็ตามในเวลาถัดมา 10.44 น.แอปพลิเคชั่น Mymo ก็สามารถกลับมาใช้ได้ พร้อมทั้งเพิ่มแถบ"สมัครสินเชื่อเสริมพลังฐานราก"  โดยประชาชนที่สนใจขอรับสินเชื่อเสริมพลังฐานราก สามารถคลิกเข้าขอรับสินเชื่อ หลังจากนั้นธนาคารจะพิจารณา และทำสัญญา 

 

สมัครสินเชื่อเสริมพลังฐานราก
 

 

สินเชื่อเสริมพลังฐานราก

 

สินเชื่อเสริมพลังฐานราก

ส่วนการขอสินเชื่ออื่นๆของธนาคารออมสิน จากการสอบถามจากทีมข่าว "ฐานเศรษฐกิจ"รายงานว่า โครงการ"สินเชื่อฉุกเฉิน" ที่มีวงเงินคงเหลือประมาณ 2,600 ล้านบาท ยังไม่เปิดให้ลงทะเบียน เนื่องจากเพิ่งมีประกาศออกมา ทำให้ต้องศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม หากมีความคืบหน้าจะรีบรายงานทันที

 

มาตรการเยียวยาโควิดรอบ 2

 

นอกจากนั้นยังมีอีก 3 โครงการที่อยู่ภายใต้มาตรการเยียวยาโควิดรอบ 2 อย่าง โครงการสินเชื่อออมสิน SMEs วงเงิน 10,000 ล้านบาท , โครงการสินเชื่อฟื้นฟูท่องเที่ยวไทย วงเงินโครงการ 5,000 ล้านบาท ณ วงเงินคงเหลือประมาณ 4,200 ล้านบาท  ,Soft Loan ฟื้นฟูท่องเที่ยวไทย วงเงิน 10,000 ล้านบาท คงเหลือ 7,600 ล้านบาท 


ขณะที่การพักชำระหนี้ ลูกค้าสามารถทำผ่านเว็บไซต์ www.gsb.or.th โดยเข้าไปกรอกข้อมูลเพื่อขอพักชำระหนี้ ซึ่งเมื่อกรอกข้อมูลแล้วเสร็จ ข้อมูลต่างๆจะถูกส่งไปยังสาขาและจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมายังลูกค้า