"เยียวยาโควิด" ออมสินส่ง"สินเชื่อเสริมพลังฐาน" กู้ 5 หมื่นไม่ต้องมีคนค้ำ

13 ม.ค. 2564 | 22:20 น.

อัพเดทมาตรการ"เยียวยาโควิด" ธนาคารออมสิน พร้อมเปิดรายละเอียดสินเชื่อพลังฐานราก ให้กู้ 5 หมื่นไม่ต้องมีคนค้ำ ไม่ต้องใช้หลักประกัน ดอกเบี้ยต่ำ

หลังจากกระทรวงการคลัง และสถาบันการเงินของรัฐ ได้ออกมาตรการเยียวยาเพื่อบรรเทาและลดผลกระทบที่เกิดขึ้นแก่ผู้ประกอบการและประชาชน อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

 

ล่าสุด "ฐานเศรษฐกิจ" ได้รวบรวมข้อมูลของหนึ่งในสถาบันการเงินที่มีมาตรการเยียวยาออกมาช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการ นั่นก็คือ ธนาคารออมสิน โดยมาตรการที่ออกมามีทั้งเสริมสภาพคล่องให้กับประชาชนและผู้ประกอบการรายย่อย -ผู้ประกอบอาชีพอิสระ -ผู้มีรายได้ประจำ -บุคคลในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยรูปแบบการเยียวยาจะเป็นการให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

โครงการสินเชื่อเสริมพลังฐานราก วงเงิน 10,000 ล้านบาท (ขยายเวลารับคำขอสินเชื่อออกไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564)  โดยมีเงื่อนไข-รายละเอียด ประกอบไปด้วย


-วงเงินสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท สำหรับผู้มีรายได้ประจำ


-วงเงินสูงสุดไม่เกิน 30,000 บาท สำหรับอาชีพอิสระ ,ผู้ประกอบการรายย่อย


-ไม่ต้องใช้หลักประกัน ไม่ต้องมีบุคคลค้ำ


- อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน (Flat Rate)


- ผ่อนชำระสูงสุด 3 ปี


- ปลอดการชำระหนี้  6 งวดแรก (เงินต้น + ดอกเบี้ย)

 

 

สินเชื่อเสริมพลังฐานราก จากธนาคารออมสิน

 

ส่วนคุณบัติของผู้สมัคร ได้แก่


-เป็นผู้มีรายได้ประจำ หรือพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบอาชีพอิสระ


-มีที่อยู่อาศัยแน่นอน สามารถติดต่อได้


-ไม่ต้องมีบุคคล หรือหลักทรัพย์เพื่อค้ำประกัน


-ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

 

สำหรับผู้ที่สนใจมาตรการเยียวยานี้ สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น MyMo ของธนาคารออมสิน ในวันที่ 15 ม.ค. 64 นี้เป็นต้นไป หรือโทรศัพท์เพื่อสอบถามข้อมูลได้ที่ 1115 รวมไปช่องทางเว็ปไซต์ https://www.gsb.or.th/ หรือ Facebook :GSB SOCIAL BANK  LINE : GSB Society ,IG : gsbsociety ,Twitter: https://twitter.com/GSBSociety