คลัง แจงใครได้รับSMS ยังไม่ยืนยันตัวตน "คนละครึ่ง" รีบลงทะเบียนด่วน

29 ธ.ค. 2563 | 01:09 น.

กระทรวงการคลัง เผย ประชาชนที่ได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส2 จำนวน 5 ล้านสิทธิ มีผู้ลงทะเบียนยืนยันตัวตนคนละครึ่งแล้ว 75% เหลืออีก 25% ยังไม่ลงทะเบียน รีบด่วนก่อนเสียสิทธิ

จากกรณีที่ กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนจำนวน 5 ล้านคน ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2 ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากลงทะเบียนแล้วเสร็จ หากประชาชนได้รับสิทธิลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2 โดยรัฐช่วยรับภาระ 150 บาท ประชาชนที่ได้รับสิทธิคนละครึ่ง 150 บาท

 

โดยหลังจากลงทะเบียนคนละครึ่ง แล้วเสร็จตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม ทาง ธนาคารกรุงไทย ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบ "คนละครึ่ง" จะส่งข้อความ หรือ SMS ทยอยส่งข้อความไปถึงประชาชนได้รับสิทธิ ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ธันวาคม และ ให้ยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชั่นกระเป๋าตัง
 

ความคืบหน้า "คนละครึ่เฟส2" ล่าสุดกระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติม โดย นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตามที่ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 2 จำนวน 5 ล้านสิทธิ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 นั้น ขณะนี้กระทรวงการคลังได้ส่งข้อความ SMS แจ้งยืนยันสิทธิให้แก่ผู้ได้รับสิทธิแล้วทุกราย ซึ่งหากติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และยืนยันตัวตนครบถ้วนตามขั้นตอนแล้ว จึงจะสามารถใช้จ่ายได้ระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 31 มีนาคม 2564 โดยได้รับสิทธิในวงเงินร่วมจ่ายจากรัฐวันละไม่เกิน 150 บาท รวมไม่เกิน 3,500 บาท ตลอดระยะเวลาโครงการ ทั้งนี้ ปัจจุบันพบว่ามีผู้เข้ามายืนยันตัวตนสำเร็จแล้วประมาณร้อยละ 75 จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ได้รับสิทธิจำนวนที่เหลือรีบยืนยันตัวตนโดยเร็ว
 

อย่างไรก็ตามผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 2 สามารถเลือกยืนยันตัวตนได้หลายช่องทางตามความสะดวก ได้แก่

1. ยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”

2. ยืนยันตัวตน ณ สาขาธนาคารกรุงไทย

3.ยืนยันตัวตนโดยใช้บัตรประชาชน ณ ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทย (สามารถค้นหาตำแหน่งของตู้เอทีเอ็มสีเทาโดยพิมพ์คำว่า “ATM กรุงไทย ยืนยันตัวตน” ใน Google Map)

 

อย่างไรก็ดี ภายหลังจากยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วจะต้องมีการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ภายใน 14 วัน คือ ภายในวันที่ 14 มกราคม 2564 มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิการเข้าร่วมโครงการโดยอัตโนมัติ สำหรับผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งกลุ่มเดิมทุกคน สามารถใช้สิทธิในวงเงินร่วมจ่ายจากรัฐตามจำนวนสิทธิคงเหลือของตนได้ถึง 31 มีนาคม 2564 แต่หากประสงค์จะได้รับวงเงินเพิ่มอีก 500 บาท ขอให้เข้าใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” โดยจะพบข้อความเตือน “ท่านได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 2 มูลค่า 500 บาท และสามารถใช้สิทธิได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564” ซึ่งจะต้องกดปุ่ม “ยอมรับเงื่อนไขและรับสิทธิ” ก่อนจึงจะได้รับสิทธิในวงเงินส่วนเพิ่มจำนวน 500 บาท    

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงการคลัง แนะผู้ได้รับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 2" รีบยืนยันตัวตนด่วน

 “สสว.” เล็งออก “คนละครึ่ง” ภาค SMEs

โพลเผยคนพอใจ"คนละครึ่ง"มากสุด เชียร์ต่ออายุหนุนศก.

"คนละครึ่ง" เริ่มใช้จ่ายจริง 1 ม.ค.64 คลังพร้อมรับภาระ50%

“คนละครึ่ง”คลังเล็งเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ 1 ล้านสิทธิ์