“กระบี่” ประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงในอำเภอเมืองถึง 30 ธ.ค.63

28 ธ.ค. 2563 | 07:30 น.

“กระบี่” ประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงในอำเภอเมือง ยกเว้นเกาะพีพี ถึง 30 ธ.ค.63 พร้อมสั่งปิด "สถานศึกษา-ร้านอินเตอร์เน็ต-สนามมวย" ถึงวันที่ 3 ม.ค. 64

28 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ออกประกาศฉบับที่ 23 / 2563 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากสถานการณ์การการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19 ) ในจังหวัดกระบี่ จากกรณีพบผู้ติดเชื้อทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และมีประวัติการเดินทางกลับจากพื้นที่มีการแพร่ระบาดและมีแนวโน้มการติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยจังหวัดกระบี่ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่แล้ว 8 ราย 

 

ดังนั้น เพื่อไม่ไห้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง จึงจำเป็นต้องมีมาตรการควบคุม โดยกำหนดให้พื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง ให้ปิดสถานที่สถานบริการ สถานประกอบการบางประเภท เป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ 28-30 ธ.ค. 63 เช่น สปา นวดแผนไทย ฟิตเนส ผับบาร์ คาราโอเกะ คาเฟ่ โต๊ะสนุ๊กเกอร์ บิลเลียด 

 

รวมถึงให้ปิดสถานศึกษา โรงเรียน เป็นเวลา 7 วัน ให้ใช้วิธีการสอนแบบออนไลน์แทน ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.63 จนถึงวันที่ 3 ม.ค.64 เช่น ศูนย์เด็กเล็ก ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งสถานประกอบการตู้เกม  ร้านอินเตอร์เน็ต สนามมวย และสนามชนโค เป็นต้น

พร้อมกันนี้ให้ประชาชนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกระบี่ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดในเรื่องของการมาตรการป้องกัน เช่น สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร หลีกเลี่ยงการเข้าไปในที่คนจำนวนมาก ติดตั้งและใช้ แอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” ในการสแกนเข้า-ออกสถานที่ต่างๆ ทั้งนี้ ประกาศปิดพื้นที่ดังกล่าวยกเว้นเกาะพีพี

 

 

 

“กระบี่” ประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงในอำเภอเมืองถึง 30 ธ.ค.63