ปิดตายห้ามเข้าออก"ตลาดกลางกุ้ง"มหาชัย

20 ธ.ค. 2563 | 05:28 น.

จังหวัดสมุทรสาครปิดตลาดกลางกุ้ง ห้ามเข้า – ออกเด็ดขาด สกัดกั้นแพร่เชื้อโควิด

จังหวัดสมุทรสาครปิดตลาดกลางกุ้ง ห้ามเข้า–ออกเด็ดขาด สกัดกั้นแพร่เชื้อโควิด-19
 
เว็บไซต์สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  รายงานเมื่อ 11 นาฬิกาเศษ วันที่ 20 ธันวาคม 25633 จากสถานการณ์ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด – 19 เป็นจำนวนมาก โดยล่าสุดมีจำนวนผู้ป่วย 548 คน ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่ตรวจพบในโรงพยาบาล 32 คน และกลุ่มที่ตรวจพบโดยรถตรวจเคลื่อนที่อีก 516 คน 
ปิดตายห้ามเข้าออก"ตลาดกลางกุ้ง"มหาชัย     

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ของวันที่ 20 ธันวาคม 2563 บรรยากาศที่บริเวณหน้าตลาดกลางกุ้ง ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร  พบว่าได้มีการกันพื้นที่ไม่ให้มีการเข้าออกโดยเด็ดขาด ซึ่งก็มีทั้งการใช้รั้วลวดหนามปิดกั้นพื้นที่เป็นแนวยาว คงเหลือทางเข้าออกที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร มาคอยเฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมง 
    

ขณะที่ทางด้านของผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร และหอพักศรีเมืองนั้น ก็มีหลายคนออกมาด้านหน้าตลาด เพื่อจะขออนุญาตออกมานอกพื้นที่ไปจัดซื้อหาอาหารและของใช้ที่จำเป็น แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถอนุญาตได้ เพราะเป็นมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด- 19 ตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเมื่อมีการพูดคุยกันก็สร้างความเข้าใจ และยอมปฏิบัติตาม
   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสมุทรสาคร พ่นพิษ “ออมสิน” สั่งปิด 2 สาขาชั่วคราว

นายกฯ ขอความร่วมมือ "หยุดโควิดสมุทรสาคร"

เปิดรายละเอียด "ล็อกดาวน์ -เคอร์ฟิว" สมุทรสาคร ติดเชื้อโควิดพุ่ง 548 ราย

ที่มา ส.ปชส.สมุทรสาคร

ปิดตายห้ามเข้าออก"ตลาดกลางกุ้ง"มหาชัย

โดยผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในที่เป็นคนไทยนั้นบอกว่า ตนเองไม่ได้ทำงานในตลาดกลางกุ้ง แต่พักอาศัยอยู่ภายใน เมื่อมีคำสั่งของทางจังหวัดฯ  ห้ามเข้าออก จึงทำให้ไปทำงานไม่ได้ ทั้งนี้ก็อยากจะฝากให้ทางจังหวัดเข้ามาช่วยเหลือดูแลทั้งเรื่องสุขภาพและอาหารน้ำดื่ม อีกทั้งที่สำคัญคือ ควรที่จะจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดล้างทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบตลาดฯ เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด