ผบ.ตร.กำชับทุกหน่วย เตรียมรับมือ พายุลูกใหม่ "กรอวาญ"

17 ธ.ค. 2563 | 21:25 น.

ผบ.ตร.กำชับทุกหน่วย เตรียมรับมือ "พายุกรอวาญ" (Krovanhv) จัดเตรียมกำลังพล-ความพร้อมในการช่วยเหลือ พร้อมเฝ้าระวังการก่ออาชญากรรมที่อาจซ้ำเติม ปชช.ในช่วงดังกล่าว

จากกรณีที่เพจ "เตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้าพายุเพจ2" ซึ่งให้ข้อมูลแจ้งเตือนเกี่ยวกับสภาพอากาศ ได้โพสต์แจ้งเตือนว่า พายุโซนร้อน กรอวาญ#Krovanhv เตือนภาคใต้เฝ้าระวัง จับตาหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ทางตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ ที่คาดการณ์ว่า จะก่อตัวเป็นพายุดีเปรสชั่น และพัฒนาเป็นพายุโซนร้อนถึงวันที่ 26 ธันวาคมนี้ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับให้ทุกหน่วยในสังกัดเตรียมความพร้อมรับมือ "พายุกรอวาญ" (Krovanhv) โดย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. ระบุถึงข้อห่วงใยของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร.ในการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือพายุกรอวาญ (Krovanhv) 

 

สืบเนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ทำการจำลองโมเดล ของการเกิดพายุดีเปรสชั่น และพบว่า มีโอกาสเกิดเป็นพายุโซนร้อนกระวานดังกล่าว ทั้งนี้ในชั้นนี้ เนื่องจากเป็นการจำลองโมเดลในคอมพิวเตอร์ ข้อเท็จจริงยังคงปรากฏ เป็นเพียงหย่อมความกดอากาศต่ำเท่านั้น ซึ่งอาจจะทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ประกอบกับขณะนี้ในพื้นที่ภาคใต้มีฝนตกหนักอยู่แล้ว จึงส่งผลทำให้มีเกิดฝนตกหนักมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับพา "พายุลุกใหม่" กรอวาญ เตือนภาคใต้ฝนซัด น้ำท่วมฉับพลัน

"พายุลูกใหม่" จ่อขึ้นฝั่งนราธิวาส 23-24 ธ.ค.

จากเหตุดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จึงได้กำชับไปยังหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดทุกหน่วยที่อาจจะได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศ หรือพายุดังกล่าว ได้จัดเตรียมกำลังพลและความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน รวมถึงให้เฝ้าระวังการก่ออาชญากรรมที่อาจซ้ำเติมประชาชนในห้วงดังกล่าว

 

นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ดูแลความเป็นอยู่บ้านพักของผู้ใต้บังคับบัญชา และที่ทำการของตำรวจรวมที่อาจจะได้รับผลกระทบด้วย

 

ทั้งนี้ สำหรับประชาชนได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศดังกล่าว ต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน 191, 1599 และสายด่วนตำรวจทางหลวง 1193 หรือแอปพลิเคชั่น Police i lert U ตลอด 24 ชั่วโมง