ทนายรณรงค์ จี้ ดีแทค คืน "เงินสด" เยียวยา วืดคนละครึ่ง

17 ธ.ค. 2563 | 06:07 น.

ทนายรณรงค์ ทวง ดีแทค เยียวยาลูกค้าลงทะเบียน "คนละครึ่ง" เฟส 2 ไม่สำเร็จ จี้ชดเชยคืนเป็นเงินสดเท่านั้น

จากกรณีวานนี้ (16 ธ.ค.)  ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้าแจ้งความดำเนินคดีบริษัท ดีแทค ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากให้เหตุผลว่า ไม่สามารถให้บริการประชาชน ขณะลงทะเบียนรับสิทธิ์ "คนละครึ่ง" เฟส 2 ซึ่งเป็นโครงการกระตุ้นเศรฐกิจของรัฐบาลได้ ผ่านการส่งเลข OTP ผิดผลาดล่าช้า และเตรียมเข้ายื่นต่อผู้ตรวจการแผ่นดินให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพื่อให้ค่ายมือถือรับผิดชอบความเสียหายต่อผู้บริโภคจำนวนมาก 

ล่าสุด (17 ธ.ค.)ทนายรณณรงค์ โพสต์เพิ่มเติมในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า กรณีดีแทค ประกาศพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี และส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือนั้น ไม่เห็นด้วย และยืนยันว่า ต้องแสดงความเป็นรับผิดชอบ ด้วยการคืนเป็นเงินสดเท่านั้น 

" 3,500ที่ #dtac จะให้ไปซื้อสินค้าในร้านตัวเองหรือใช้เป็นส่วนลด ผมไม่เอา ผมรอลงทะเบียน #คนละครึ่ง มาซื้ออาหารที่ทำให้ท้องอิ่ม ถ้าเยียวยาแบบนี้เหมือนดูดเงินสนับสนุนเศรษฐกิจไปเข้ากระเป๋าตัวเอง ทั้งที่ผมเตรียมเก็บไว้ซื้ออาหารซึ่งเป็นปัจจัย4 ถ้าจะคืนต้องคืนเป็นเงินสดเท่านั้น" 

ทั้งนี้ ทนายรณณรงค์ ยังเรียกร้องให้  กสทช.ต้องเปิดข้อมูลมาว่า มีล้านหมายเลขของ #dtac ที่ลงทะเบียนในโครงการคนละครึ่งไม่ได้เพราะ #OTP ล่มในช่วงเช้าของเมื่อวานนี้  และจะมาปัดว่าไม่มีอำนาจไม่ได้ ไม่เช่นนั้น ตนเองจะยื่นให้กรรมาธิการฯของรัฐสภา เรียกมาสอบถาม เพราะประชาชนเดือดร้อนจากผู้ให้บริการขนาดนี้ไม่มีมาตรการคุ้มครองสิทธิของประชาชนเลย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลัง เล็งเปิดรอบเก็บตก "คนละครึ่ง" 5 แสนสิทธิ

"คนละครึ่ง”-“ช็อปดีมีคืน” ดันดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรมพุ่งเป็นเดือนที่ 7