งัด “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ปิด "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น" ผู้ว่าโคราช ออกหนังสือเป็นทางการแล้ว

13 ธ.ค. 2563 | 08:26 น.

ผู้ว่าโคราช ออกหนังสือเป็นทางการ ใช้อำนาจตาม “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ยกเลิก "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น" ห้ามผู้จัดใช้สิทธิ์โต้แย้ง

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ฐานเศรษฐกิจ นำเสนอข่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมานั้น 

 

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ผู้กํากับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนครราชสีมา ลงนามใน “คําสั่งจังหวัดนครราชสีมา” เรื่อง ปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย 

 

โดยเนื้อหาระบุว่า 

 

ด้วยปรากฏว่าจากการเฝ้าระวังเหตุการณ์ควบคุมโรคติดต่อ ในขณะที่มีการแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 11สนามกอล์ฟ ดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ถึงเวลา 23.00 น.ในทุกเวที 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ผู้ว่าฯโคราช” สั่งยุติจัด "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น”

'อนุทิน' ​ฉะ "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น" เขาใหญ่ ไม่ปฏิบัติตามสธ.

ส่องไทม์ไลน์ สาวเชียงใหม่ร่วมงาน “บิ๊กเมาน์เท่น” เสี่ยงติดโควิด-19

"สาธารณสุข" ยัน ยังไม่มีผู้ติดโควิดไปร่วมงาน “บิ๊กเมาน์เท่น”

 

พบว่าสถานการณ์น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่สามารถจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน ตามมาตรการที่กำหนด ทําให้เกิดความแออัดของผู้เข้าชมจํานวนมาก บางส่วนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการตะโกนร่วมร้องเพลงเป็นระยะๆ และผู้จัดการแสดงคอนเสิร์ตไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด  19 อย่างเคร่งครัด ตามที่นําเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งไม่มีผู้ควบคุมงานที่สามารถตัดสินใจได้มาควบคุมงาน จึงเป็นความเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย 

อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ และข้อกําหนดแห่งพระราชกาหนดการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยความเห็นชอบของ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ตามมติการประชุมวันที่ 13 ธันวาคม 2563 จึงให้ปิดสถานที่ สนามกอล์ฟ ดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ในการจัดคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 11  ในวันที่ 13 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. ถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น.

 

อนึ่ง เนื่องจากเป็นกรณีเร่งด่วนหากปล่อยให้เนิ่นช้าไปจะก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรง แก่สาธารณะหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะจึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิ์โต้แย้ง  ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจํา ทั้งปรับ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ 

 

ประกาศ ณ วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2563 

งัด “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ปิด "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น" ผู้ว่าโคราช ออกหนังสือเป็นทางการแล้ว