'อนุทิน' ​ฉะ "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น" เขาใหญ่ ไม่ปฏิบัติตามสธ.

13 ธ.ค. 2563 | 04:15 น.

'อนุทิน'​ฉะ งานคอนเสิร์ต "บิ๊กเมาน์เท่น" เขาใหญ่ ไม่ปฏิบัติตามมาตรการคุมระบาดด้านสาธารณสุข.

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ภาพและข้อความ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึง สถานการณ์ที่เกิดขึ้นใน เทศกาลดนตรี  Big Mountain Music Festival 2020 เมื่อค่ำวันที่12 ธันวาคม

 

“ผมได้รับข้อแนะนำ และความห่วงใยจากหลายท่าน โดยเฉพาะผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาใหญ่ และ ปากช่อง หลายวัน ก่อนงานจะเริ่ม ผมได้แจ้งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ให้คำแนะนำแก่ผู้จัดงาน เมื่อวานนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในงาน และให้คำแนะนำกับผู้จัดงาน และผู้ร่วมงาน ด้วย”

 

ทั้งนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด แจ้งให้ทราบว่าผู้มาร่วมงานส่วนใหญ่ ใส่หน้ากากอนามัย แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยไม่ใส่  ที่ปฏิบัติไม่ได้เลยคือ การรักษาระยะห่าง เพราะผู้ร่วมงานเยอะมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน “ผู้ว่าฯโคราช” สั่งยุติจัด "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น” พบคนถูกกักตัว 7 คน ร่วมงาน

'อนุทิน' ​ฉะ "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น" เขาใหญ่ ไม่ปฏิบัติตามสธ.

 

จึงได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัด ทราบ ถึงการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขภายในงาน และ เสนอแนะให้มีการแก้ไขปัญหาที่พบในการจัดงานเมื่อวานนี้แล้ว

มาตรการสาธารณสุข ได้เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม " 'อนุทิน' ​ฉะ "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น" เขาใหญ่ ไม่ปฏิบัติตามสธ.

เพื่อการป้องกัน และ ควบคุมการระบาดของโรคโควิด19 พร้อมระบุเพิิ่มเติมว่า นโยบายกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้ห้ามจัดกิจกรรม แต่ผู้จัดต้องปฏิบัติตาม

'อนุทิน' ​ฉะ "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น" เขาใหญ่ ไม่ปฏิบัติตามสธ.