“ธนกร”เปิดใจช่วยงาน "นายกฯ" เน้นชี้แจงข้อเท็จจริง

09 ธ.ค. 2563 | 07:11 น.

“ธนกร”เปิดใจช่วยงาน”บิ๊กตู่”เรื่องปกติ แจงทำมาร่วม 2 ปีแล้ว ไม่จำเป็นต้องตั้งทีมตอบโต้การเมือง เผยเน้นชี้แจงข้อเท็จจริง

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้มาช่วยงานในการชี้แจงประเด็นทางการเมือง โดยทำงานร่วมกับทีมโฆษกพรรครัฐบาลนั้น จริงๆ แล้วที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 2 ปี ตั้งแต่ตนเป็นโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงประเด็นทางการเมืองที่พาดพิงถึง พล.อ.ประยุทธ์ มาตลอด

 

เพราะตนเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ว่าท่านเป็นคนดี มีความซื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์ มีความรักชาติ รักประชาชน ที่สำคัญเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีพ ตนจึงออกมาชี้แจงประเด็นทางการเมืองให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาตลอด

 

“วันนี้ผมก็ทำหน้าที่เหมือนเดิม แต่ปัจจุบันผมเป็นเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำงานในทำเนียบฯ เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี เพราะฉะนั้นอาจจะเห็นผมติดตามท่านนายกรัฐมนตรีไปทำงานบ้าง ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะทุกคนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี ก็ต้องทำงานเพื่อชาติและประชาชน นอกจากนั้นเป็นความชอบพล.อ.ประยุทธ์ส่วนตัวของผม จึงเลือกที่จะช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ อย่างเต็มที่โดยไม่หวังสิ่งใด”

นายธนกร กล่าวอีกว่า ไม่เน้นการตอบโต้ทางการเมือง แต่จะเน้นการชี้แจงข้อเท็จจริงให้พี่น้องประชาชนได้ทราบและเข้าใจ เพราะวันนี้เป็นโลกแห่งดิจิทัล มีการปล่อยข่าวโจมตีรัฐบาล โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ รายวัน มีการปั่นเฟคนิวส์ สร้างความสับสนวุ่นวายให้กับประชาชน เพราะฉนั้นมีความจำเป็นที่จะต้องชี้แจงข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง

 

“จริงๆ แล้ว ผมได้สัมผัสพูดคุยกับท่านนายกฯ บ้าง เห็นท่านนายกฯ คิดแต่เรื่องการแก้ปัญหาให้กับประชาชนและประเทศชาติ การสร้างความอยู่ดีกินดีให้กับประชาชน การพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ท่านไม่เคยคิด หรือทำอะไรเพื่อตัวเองเลย วันๆ คิดแต่เรื่องประเทศชาติ”

 

อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปยังพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า วันนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาเอาชนะทางการเมือง แต่เป็นเวลาในการช่วยกันแก้ปัญหาให้กับประเทศ เพราะประเทศกำลังประสบปัญหาหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบจากโควิด-19 การชุมนุมของคณะราษฏร น้ำท่วม ฯลฯ เพราะฉนั้นแล้วขอให้หยุดเรื่องการเมืองไว้ก่อน เอาเวลามาดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนดีกว่า