"ซีพี ออลล์" ยืนยันเดินหน้าขยายธุรกิจกัมพูชา ลาว ตามแผน

24 พ.ย. 2563 | 12:09 น.

ไม่หวั่นผลกระทบโควิด-19 "ซีพี ออลล์" ยืนยันเดินหน้าขยายธุรกิจ กัมพูชา ลาว พร้อมเปิดสาขาตามแผนธุรกิจ

วันนี้(24 พ.ย.) บมจ.ซีพี ออลล์ ได้ออกแถลงการณ์ ยืนยัน เดินหน้าขยายธุรกิจ กัมพูชา ลาว ตามแผน ตามที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการขยายธุรกิจร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ในราชอาณาจักรกัมพูชา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ได้รับสิทธิแฟรนไชส์หลักในการจัดตั้งและดำเนินการ้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในทั้งสองประเทศขอยืนยันว่า แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จะส่งผลกระทบอยู่บ้าง

 

 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้า เตรียมการดำเนินการเปิดสาขา ตามแผนการต่อไป

จึงแจ้งมาเพื่อทราบ

บมจ. ซีพี ออลล์

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

“ซีพี ออลล์”มอบร้านกาแฟสร้างอาชีพ

JOB EXPO THAILAND 2020 “เครือซีพี” ตีฆ้อง รับสมัครงาน 28,000 ตำแหน่ง

เซเว่นฯ MOU ทุนเกาหลีบุกกรีน โลจิสติกส์

ด่วน! เครือซีพี ประกาศรับคนเพิ่ม 28,000 อัตรา

 

 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทได้ถือหุ้น สัดส่วน 100% เข้าทำสัญญาแฟรนไชส์กับหลักสำหรับการดำเนินกิจการ 7-Eleven ในประเทศลาวเรียบร้อยแล้ว โดยได้ระยะเวลา 30 ปี และสามารถต่อสัญญาได้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 20 ปี

 

โดยทุนจดทะเบียนในกิจการประเทศลาวนั้นอยู่ราวๆ 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ข้อมูลของประเทศลาวปัจจุบันมีประชากรมากกว่า 7 ล้านราย ขณะที่ข้อมูลจากธนาคารโลกในปี 2018 นั้น GDP เติบโตสูงถึง 6.2% ขณะที่รายได้ต่อคนเฉลี่ยอยู่ที่ราวๆ 2,542 เหรียญต่อคนต่อปี

 

การขยายกิจการไปนอกไทยจะทำให้ ซีพี ออลล์ มีสาขาของ 7-Eleven อยู่รอบประเทศไทย ซึ่ง 2 ประเทศดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นลาว กัมพูชา เศรษฐกิจกำลังเจริญเติบโตมากโดยเฉพาะในช่วงหลังที่ผ่านมา และรวมไปถึงกิจการค้าปลีกในมาเลเซียที่ได้จากกลุ่มเทสโก้ ขณะที่สยามแมคโครที่เป็นบริษัทลูกก็ได้ขยายกิจการไปยังประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นโอกาสในการหารายได้ใหม่ๆ

"ซีพี ออลล์" ยืนยันเดินหน้าขยายธุรกิจกัมพูชา ลาว ตามแผน