ตร.ยัน ยังไม่แจ้งข้อหาความผิด ม.112 กับบุคคลใด

20 พ.ย. 2563 | 10:17 น.

"รอง ผบช.น." ยัน ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาความผิดตามมาตรา 112 กับบุคคลใด รอสรุปผลที่ชัดเจนจาก สตช.ก่อน

จากกรณีการม็อบคณะราษฎร หรือ ม็อบราษฎร นัดชุมนุมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กระทั่ง นัดชุมนุมครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 บริเวณแยกราชประสงค์ และประกาศยกระดับการชุมนุมในวันที่ 25 พฤศจิกายนที่หน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะใช้กฎหมายทุกฉบับทุกมาตรากับการชุมนุม

 

ในวันนี้ (20 พฤศจิกายน 63) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร และกลุ่มนักเรียนเลว จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มตามในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดย ตำรวจยืนยันว่า ขณะนี้จะยังไม่มีการแจ้งข้อหาความผิดตามมาตรา 112 (ม.112) เนื่องจากต้องรอการพิจารณากำหนดขอบเขตการแจ้งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีอย่างชัดเจนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วิกฤตขัดแย้ง 63" สื่อต้องคิดมากกว่ายึดเรตติ้ง

โฆษกรัฐฯ ย้ำชัด นายกฯไม่ลาออก

ประมวลภาพ สุดประทับใจ ปชช.ร่วมทำความสะอาดบริเวณหน้า สตช.

"อานนท์" นำทีมยื่นหนังสือถึงนายกฯ เอาผิดพวกจาบจ้วงสถาบัน

โดยในวันจันทร์ที่ 23 พ.ย.นี้ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีการเรียกประชุมหน่วยที่เกี่ยวข้องเพื่อขอบเขตให้ชัดเจนก่อนที่จะดำเนินการบังคับใช้ 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวด้วยว่าสำหรับกรณีที่สมาชิกกลุ่มนักเรียนเลวมีการโพสต์ภาพหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 30 พ.ย. ที่ สน.ลุมพินี นั้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเรียกไปเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 112 แต่เป็นการเรียกไปเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตาม พ.ร.บ.การชุมนุม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับมาตรา 112 แต่อย่างใด