เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 19 พ.ย.63

18 พ.ย. 2563 | 21:00 น.

เกาะติดและอัปเดต สถานการณ์การชุมนุม ของ “ม็อบคณะราษฎร” วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563  “ฐานเศรษฐกิจ” ยังคงติดตามความเคลื่อนไหว การนัดหมายการชุมนุม ของเครือข่าย "กลุ่มคณะราษฎร 2563” ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มมวลชนกลุ่มต่างๆ อาทิ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประชาชนปลดแอก เยาวชนปลดแอก กลุ่มนักเรียนเลวฯ 

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 19 พ.ย.63
แม้ว่าวันนี้จะเป็นวันหยุดพิเศษเพิ่มเติมตามมติครม. แต่ก็ยังคงต้องเกาะติดความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎรและเครือข่าย หลังจากเมื่อวานนี้(18พ.ย.) มีการนัดชุมนุมใหญ่คณะราษฎรที่แยกราชประสงค์ และจากนั้นได้เคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมสาดสี ที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)  พร้อมกับมีการประกาศนัดหมายว่าจะกลับมาชุมนุมอีกครั้ง วันที่ 25 พ.ย.  ที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 19 พ.ย.63

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎร ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวในการชุมนุมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  หลังจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ใช้อำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) “ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 15 ตุลาคม 2563  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประมวลภาพ ม็อบคณะราษฎร สาดสี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทำความรู้จัก LRAD เครื่องมือปราบม็อบคณะราษฎร  

เปิด 45 ชื่อ กมธ.วิสามัญแก้ไขรธน.ตั้ง ส.ส.ร.

โปรดเกล้าฯ“พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์”เป็นรองผอ.ทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

สภาโหวตคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับ"ไอลอว์" ผ่าน 2 ร่างรัฐบาล-ฝ่ายค้าน 

 

แต่หลังจากนั้นมวลชนที่สนับสนุนกลุ่มคณะราษฎร 2563 ก็ได้กระจายจุด พื้นที่ชุมนุมเพิ่มมากขึ้น ทั้งในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องทุกวัน จนกระทั่งวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ ได้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร