ทำความรู้จัก “รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว "สถานีคูคต"

15 พ.ย. 2563 | 20:05 น.

ทำความรู้จักสถานีคูคต รถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยายสายสีเขียว เปิดให้บริการ รับคนปทุมธานี เข้าเมืองดีเดย์4ธันวาคมนี้

วันนี้อยากพามาทำความรู้จักกับ สถานีคูคต รถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยายสายสีเขียว ที่กำลังจะเปิดให้บริการ รับคนปทุมธานี เข้าเมืองดีเดย์ 4 ธันวาคมนี้ 

 

อีกไม่ถึง1เดือนชาวคูคต จังหวัดปทุมธานี ไม่ต้องตื่นนอนก่อนไก่โห่ หนีรถติดมหาโหดเพื่อเดินทางทำงานในเมืองและยิ่งวันศุกร์สิ้นเดือน ศุกร์แห่งชาติ หรือ เกิดเหตุด่วนฉุกเฉินด้วยแล้ว การใช้ชีวิตบนท้องถนนโซนนี้ย่อมใช้เวลานานกว่าปกติ เนื่องจาก พหลโยธินและวิภาวดี-รังสิต2ถนนสายหลักต้องรองรับปริมาณจราจร มีผู้ใช้เส้นทางจำนวนมากเพื่อออกต่างจังหวัด ภาคเหนือและอีสาน ทำให้กว่าจะถึงที่พักต้องใช้เวลาเหนื่อยล้า

 

อย่างไรก็ตาม คุณภาพชีวิตของคนย่านนี้จะเริ่มดีขึ้น สามารถเดินทางเชื่อมต่อเป็นเนื้อเดียวกับกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่4ธันวาคมนี้สถานี BTS คูคต พร้อมเปิดรับการเดินทาง  ส่งผ่านคนปทุมเข้าเมืองไปทำงานในช่วงเช้าและรับกลับบ้านในช่วงเย็น แม้ว่า คนกรุงเทพ มองว่าเป็นสถานีปลายทาง แต่สำหรับชาวปทุมธานีแล้ว “คูคต”นับเป็นสถานีรถไฟฟ้าต้นทางเส้นแรกที่ BTS ยื่นแขนออกมารับผู้โดยสารถึงพื้นที่ ให้เดินทางเข้าระบบขนส่งทางรางอย่างสะดวกสบาย สามารถกำหนดเวลาถึงเป้าหมายได้ ขณะเดียวกัน ยังพบการขยายตัวของที่อยู่อาศัยการพัฒนาเชิงพาณิชย์เกิดขึ้นโดยรอบสถานีแห่งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 ธ.ค. นั่งยาว รถไฟฟ้า “BTS” สายสีเขียว ข้าม 3 จังหวัด

บิ๊กทุน ยึด ทำเลทอง รับเปิด รถไฟฟ้า2สายธ.ค.

คลัง ยังไม่สรุป ต่อสัมปทาน บีทีเอส สายสีเขียว

รถไฟฟ้าสายใหม่ ดันราคาที่ดินทะลุล้าน

 

 

 ทำความรู้จัก “รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว "สถานีคูคต"

สำหรับ ที่ตั้งของตัวสถานีคูคต  ตั้งอยู่บริเวณหน้าตลาดประตูกรุงเทพ และกรมควบคุมการปฏิบัติการทางอากาศ บริเวณ กิโลเมตรที่ 25 ของถนนพหลโยธิน เป็นอีกสถานีที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใกล้สถานีเนื่องจากมีอาคารจอดแล้วจรที่สามารถจอดรถได้มากกว่า1,413คันจึงสะดวกต่อผู้ที่ไม่ต้องการขับรถเข้าเมืองและมองว่าคนจำนวนมากจากหมู่บ้านโซนรังสิตนครนายกน่าจะหลั่งไหลเข้ามาสถานีนี้ เป็นจำนวนมากเช่นกัน

 

 

ทั้งนี้ส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ มีระยะทาง 19.5กิโลเมตร จำนวน 16สถานี แนวเส้นทางเริ่มจากสถานีBTSหมอชิต ข้ามทางยกระดับโทลเวย์มาที่ห้าแยกลาดพร้าว ผ่านแยกรัชโยธิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผ่านไปทางเลียบคลองหลักสี่ จนถึงสะพานใหม่ ผ่านย่านตลาดที่สำคัญคือตลาดยิ่งเจริญ จากนั้นผ่านออกไปทางคลองสอง และผ่านหน้าบริเวณสถานีตำรวจภูธรคูคต มาจอดสนิทที่หน้าตลาดประตูกรุงเทพ ซึ่งทำให้ครอบคลุมการเดินทางของประชาชน จากคูคตให้เข้าสู่กลางเมืองได้รวดเร็วขึ้นนับจากปลายปีนี้เป็นต้นไป