“ปารีณา”ใช้เอกสิทธิ์ส.ส.คุ้มครองเลื่อนพบตำรวจคดีรุกป่า

04 พ.ย. 2563 | 12:36 น.

ตำรวจเผย “ปารีณา”ขอใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง อ้างประชุมสภา ส่งเอกสารเลื่อนพบตำรวจส่งฟ้องคดีรุกป่าราชบุรี พร้อมขอความเป็นธรรม ให้สอบเพิ่มชาวบ้าน 10 ปาก 


ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) วันนี้ พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผบก.ปทส. กล่าวถึงความคืบหน้าคดี กรณีสั่งฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในคดีบุกรุกป่าสงวนในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จำนวน 711 ไร่ 2 งาน 93 ตารางวา ว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.ปารีณา ได้นัดพนักงานสอบสวนเพื่อส่งสำนวนคดีดังกล่าวให้พนักงานอัยการ จ.ราชบุรี สั่งฟ้องในวันที่ 5 พ.ย.ที่จะถึงนี้ เวลา 10.00 น. แต่ล่าสุด น.ส.ปารีณา ได้ส่งหนังสือขอใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง โดยอ้างว่ามีภารกิจประชุมสภาสมัยสามัญ จึงไม่มาพบตามนัดจนกว่าจะมีการปิดสมัยประชุม

 


 

พล.ต.ต.พิทักษ์ กล่าวว่า จากนี้ น.ส.ปารีณา ได้ขอยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้คณะพนักสอบสวน บก.ปทส. สอบปากคำพยานประกอบด้วยชาวบ้านในพื้นที่และเจ้าหน้าที่รัฐเพิ่มเติมอีก 10 ปากอีกด้วย ซึ่งตามขั้นตอนพนักงานสอบสวนก็จะให้ความเป็นธรรม จากนั้นก็จะรวบรวมเข้าสำนวนและนัดหมายให้ผู้ต้องหามาพบเพื่อส่งฟ้องต่ออัยการต่อไปหลังปิดสมัยประชุมสภาฯสามัญ

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.ปารีณา ได้แจ้งว่าคืนที่ดินที่บุกรุกให้แล้วแต่ในทางกฎหมายไม่สามารถทำได้ เนื่องจากความผิดได้สำเร็จไปแล้ว

 

อ่านประกอบ: 

ซวยแล้ว “ปารีณา ไกรคุปต์” ตร.ฟันถือครองที่ราชบุรีผิด 4 ข้อหา