www.คนละครึ่ง.com ตรวจสอบสิทธิ วันนี้ เหลือเพียงกว่า 1 ล้านสิทธิ

26 ต.ค. 2563 | 00:11 น.

www.คนละครึ่ง.com ตรวจสอบสิทธิ วันนี้ เหลือเพียงกว่า 1 ล้านสิทธิ อย่าลืมรีบลงทะเบียนก่อนครบ 10 ล้านคน

วันนี้ 26 ต.ค. www.ลงทะเบียนคนละครึ่ง.com เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนวันแรกเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 06.00 น.-23.00 น. โดยกระทรวงการคลังเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่ง จนกว่าจะครบ 10 ล้านสิทธิ โครงการคนละครึ่ง ! รัฐร่วมจ่ายผ่านฝ่ายผู้ซื้อ 50% โดยไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน หรือไม่เกิน 3,000 บาท/คน ตลอดโครงการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.คนละครึ่ง.com สินค้า 4 ชนิด คนละครึ่ง ห้ามร้านค้าจำหน่ายมีอะไรบ้างเช็กที่นี่

"คนละครึ่ง" ค้นหาร้านค้าร่วมโครงการที่นี่ ที่เดียวจบ

www.คนละครึ่ง.com เปิดขั้นตอนค้นหาร้านค้าร่วมโครงการคนละครึ่งกว่า 3 แสนร้านค้า เช็กที่นี่

ลงทะเบียนคนละครึ่ง ธนาคารออมสิน เปิดให้เติมเงินเข้ากระเป๋า G-Wallet ใช้จ่ายผ่านแอปเป๋าตัง

 

ก่อนหน้านี้ นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com  ได้ต่อเนื่องทุกวัน ในช่วงเวลา 06.00 - 23.00 น. จนกว่าจะครบ 10 ล้านคน ส่วนผู้ประกอบการร้านค้าสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือ ณ สาขาหรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งขณะนี้กระทรวงการคลังและกระทรวงมหาดไทยกำลังเร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกในการรับสมัครผู้ประกอบการร้านค้าที่สนใจโดยเฉพาะหาบเร่ แผงลอยเข้าร่วมโครงการในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้มีร้านค้ารองรับการใช้จ่ายของประชาชนจำนวนมากที่สุด

วัตถุประสงค์

  • เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย เป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม

 

  • เงื่อนไขการลงทะเบียน สำหรับประชาชน

ลงทะเบียนวันที่ 16 ตุลาคม 2563 เวลา 06.00 – 23.00 น. จนกว่าจะครบ 10 ล้านสิทธิ์ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com

หลังลงทะเบียนภายใน 2 วันจะได้รับ SMS แจ้งว่าผ่านการพิจารณาหรือไม่

เมื่อได้รับ SMS แจ้งว่าผ่านการพิจารณาแล้วให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”

ผู้ได้รับสิทธิต้องยืนยันตัวตนผ่าน g-Wallet แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” อีกขั้นตอนหนึ่งด้วย จึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการเพื่อรับสิทธิได้

 

เงื่อนไขการใช้จ่าย

  • จะมีช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2563 – 31 ธันวาคม 2563 ในเวลา 06.00 น. – 23.00 น.
  • ผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ตนได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก โดยสิทธิที่ถูกตัดจะนำไปเปิดให้ลงทะเบียนใหม่

 

ข้อกำหนดเพิ่มเติม

  • โครงการนี้รัฐบาลจะช่วยจ่ายค่าซื้อสินค้าให้ 50% ของมูลค่าสินค้า แต่ไม่เกินวันละ 150 บาทต่อวันต่อคน และตลอดทั้งโครงการให้สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน ตัวอย่าง หากซื้อสินค้าจำนวน 300 บาท เราจ่ายเอง 150 บาท รัฐบาลจ่ายให้ 150 บาท หรือกรณีที่ซื้อสินค้า 350 บาท เราต้องจ่ายเอง 200 บาท รัฐบาลจ่ายให้ 150 บาทต่อวันเท่านั้น
  • การซื้อสินค้าจะต้องจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เท่านั้น ดังนั้น ก่อนซื้อสินค้า ต้องเติมเงินเข้าแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นนำไปสแกนกับแอปพลิเคชันถุงเงิน ของร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ
  • “วงเงินของภาครัฐ” ต้องใช้ให้หมดวันต่อวันไม่สามารถเก็บไว้ใช้ในวันต่อไปได้ ส่วนเงินที่ผู้เข้าร่วมโครงการเติมเองสามารถเก็บไว้ได้หรือจะโอนเข้าบัญชีธนาคารของตนเองก็ทำได้
  • หลังจากซื้อสินค้า รัฐบาลจะโอนเงินให้กับร้านค้าจำนวน 50% ของสินค้าที่ซื้อ สูงสุด 150 บาท ให้กับร้านค้าในวันถัดไป

ครอบคลุมสินค้าประเภทอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไป (ไม่รวมล็อตเตอรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ และการบริการ)

  • โครงการนี้จะไม่ใช่การโอนเงินสดให้ไปกดใช้เอง เพื่อป้องกันการนำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

ความคืบหน้าลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com สำหรับประชาชนจากการตรวจสอบสิทธิล่าสุด ณ เวลา 07.00 น. มีจำนวนผู้ได้รับสิทธิ 8,313,290 สิทธิ ส่วนสิทธิคงเหลือ1,686,710 สิทธิ  ดังนั้นประชาชนที่ได้รับสิทธิรีบมาลงทะเบียนก่อนจะครบจำนวน 10 ล้านคนตามเงื่อนไขที่กระทรวงการคลังได้กำหนดไว้

 

ล่าสุด ณ เวลา 12.00 น. สิทธิ ลงทะเบียนคนละครึ่ง เหลือสิทธิอยู่ที่ 1,444,183 สิทธิแล้ว

www.คนละครึ่ง.com ตรวจสอบสิทธิ วันนี้ เหลือเพียงกว่า 1 ล้านสิทธิ