สรุป 3 มาตรการ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-ลงทะเบียนคนละครึ่ง และ ช้อปดีมีคืน” กระตุ้นเศรษฐกิจ

14 ต.ค. 2563 | 04:58 น.

สรุป 3 มาตรการ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-ลงทะเบียนคนละครึ่ง และ ช้อปดีมีคืน” กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ

เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า ได้โพสต์ข้อความว่า #ไทยคู่ฟ้า ในช่วง 2 - 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่ายในประเทศในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เช่น ภาระค่าครองชีพ และให้เกิดการผลิต การจ้างงานที่มากขึ้น ประกอบด้วย 3 มาตรการ คือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน,ลงทะเบียนคนละครึ่ง และ ช้อปดีมีคืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นับถอยหลัง ลงทะเบียนคนละครึ่ง สำหรับประชาชน

ลงทะเบียนคนละครึ่ง เปิด 5 คำถามคลายข้อสงสัยที่พบบ่อยสำหรับประชาชน

แม็คโครผนึกกรุงไทย ลุยตั้งบูธช่วยร้านค้า ลงทะเบียน “คนละครึ่ง”  

"ช้อปดีมีคืน -คนละครึ่ง"กระตุ้นใช้จ่ายส่งท้ายปี หนุนค้าปลีกหดตัวลดลง

1.มาตรการเติมเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 14 ล้านคน คนละ 1,500 บาท (เดือนละ 500 บาท เริ่ม ต.ค. - ธ.ค. 63) สำหรับรูดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน

 

2.มาตรการ "คนละครึ่ง" กระตุ้นการใช้จ่าย โดยประชาชนจ่ายครึ่ง หนึ่ง รัฐบาลช่วยออกอีกครึ่งหนึ่ง สูงสุดวันละ 150 บาท/คน รวม 3,000 บาท ตลอดโครงการ เริ่มลงทะเบียน 16 ต.ค. นี้ ทางเว็บไซต์ คนละครี่ง .com ตั้งแต่เวลา 06.00 - 23.00 น. ของทุกวัน

 

3. มาตรการ "ช้อปดีมีคืน" ประชาชนสามารถนำค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและบริการ มาลดหย่อนภาษีปี 2563 ได้สูงสุด 30,000 บาท/คน เริ่ม 23 ต.ค. - 31 ธ.ค. 63 (ยกเว้นค่าสุรา เบียร์ ไวน์ ยาสูบ น้ำมันและก๊าซเติมยานพาหนะ ค่าซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเรือ ค่าหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และค่าบริการที่อยู่ในรูปของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ค่าบริการจัดนำเที่ยว และค่าที่พัก,โรงแรม)

 สรุป 3 มาตรการ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-ลงทะเบียนคนละครึ่ง และ ช้อปดีมีคืน” กระตุ้นเศรษฐกิจ  สรุป 3 มาตรการ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-ลงทะเบียนคนละครึ่ง และ ช้อปดีมีคืน” กระตุ้นเศรษฐกิจ