ฝ่าภัยโควิดเปิดศูนย์ลุยจับคู่ทั่วโลกซื้อขายที่พักใน"ภูเก็ต"

02 ต.ค. 2563 | 11:15 น.

"พร็อพเพอร์ตี้ ดิสเคานต์"เปิดศูนย์ภูเก็ต ให้บริการเชื่อมโยงการซื้อขายทรัพย์สินทางออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางเข้าประเทศถึงที่ตั้งทรัพย์ ทำให้ธุรกิจเดินหน้าต่อได้ ชี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดและประเทศให้ขับเคลื่อนได้

 

"พร็อพเพอร์ตี้ ดิสเคานต์ เซ็นเตอร์ (ประเทศไทย)" เปิดศูนย์ภูเก็ต ให้บริการเชื่อมโยงการซื้อขายทรัพย์สินทางออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางเข้าประเทศถึงที่ตั้งทรัพย์ ทำให้ธุรกิจเดินหน้าต่อได้ ชี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดและประเทศให้ขับเคลื่อนได้

 

วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เมื่อเวลา 18.30 น.  ที่สำนักงานงานเลขที่ 90/8-9หมู่ 2 ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต   นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้เกียรติเป็นประธาน"เปิด"ศูนย์พร็อพเพอร์ตี้ ดิสเคานต์ เซ็นเตอร์” โดยมีนายสจ๊วต ค็อกเลย์ ผู้จัดการพร็อพเพอร์ตี้ ดิสเคานต์ เซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมคึกคัก

ฝ่าภัยโควิดเปิดศูนย์ลุยจับคู่ทั่วโลกซื้อขายที่พักใน\"ภูเก็ต\"

นายสจ๊วต ค็อกเลย์  ผู้จัดการพร็อพเพอร์ตี้ ดิสเคานต์ เซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า  จากสถานการณ์โควิด-19  ส่งผลให้ธุรกิจการซื้อขายบ้าน ที่ดิน คอนโดฯ หรือที่พักรูปแบบอื่น ๆ  หยุดนิ่งไป ไม่ใช่เพราะไม่มีลูกค้า เพียงแต่กลุ่มลูกค้าไม่สามารถเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตได้  อย่างไรก็ตามอสังหาริมทรัพย์ไทยยังได้รับความสนใจจากกลุ่มตลาดทั่วโลก แต่จากสถานการณ์ปัจจุบัน เจ้าของทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นในนามบริษัท หรือบุคคลธรรมดา ต่างขาดความเชื่อมั่นในการขายทรัพย์ของตัวเอง 
    
จากวิกฤตดังกล่าว ทางพร็อพเพอร์ตี้ ดิสเคานต์ เซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นศูนย์ให้บริการในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์แห่งแรกในประเทศไทย จึงมาเปิดศูนย์ในจังหวัดภูเก็ต โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย โดยไม่มีค่านายหน้าหรือคอมมิชชั่น  เพื่อจะได้ช่วยเหลือเจ้าของทรัพย์สินและผู้พัฒนาในพื้นที่ อำนวยความสะดวกให้สามารถขายทรัพย์สินได้แม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในกระแสเงินสดให้ขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปได้
    

ภายใต้สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จุดเด่นของ"พร็อพเพอร์ตี้ ดิสเคานต์ เซ็นเตอร์" คือ   เป็นตลาดซื้อขายทรัพย์สิน ที่ผู้จะซื้อสามารถติดต่อขอข้อมูลกับเจ้าของทรัพย์สินได้โดยตรง และเจ้าของไม่จำเป็นต้องจ่ายค่านายหน้า หรือเงินโบนัส ทำให้สามารถลดราคาซื้อขายทรัพย์สินได้ ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ และของจังหวัดภูเก็ตได้อีกทางหนึ่ง 

ฝ่าภัยโควิดเปิดศูนย์ลุยจับคู่ทั่วโลกซื้อขายที่พักใน\"ภูเก็ต\"

ฝ่าภัยโควิดเปิดศูนย์ลุยจับคู่ทั่วโลกซื้อขายที่พักใน\"ภูเก็ต\"
    
นอกจากนี้ ศูนย์พร็อพเพอร์ ดิสเคาตน์" เป็นศูนย์รวมในการอำนวยความสะดวก ที่จะให้ทั้งลูกค้าผู้ซื้อและผู้ขาย สามารถตกลงซื้อขายกันได้ทางออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางมาถึงที่ตั้งทรัพย์ที่ประเทศไทย โดยดำเนินการผ่านทีมงานขายของศูนย์ฯ ซึ่งมีประสบการณ์ในการขายอสังหาริมทรัพย์ทางออนไลน์ทั่วโลก โดยจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 30 -60 วัน  โดยเวลานี้เรามีรายชื่อของผู้จะซื้อจะขายที่พร้อมเป็นลูกค้าแล้ว
    
ทั้งนี้ แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต มองว่าบ้านมือสองมีโอกาสที่จะขายได้มากกว่าปกติทั่วไป  ส่วนเรื่องของราคาที่ดินในจังหวัดภูเก็ตก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค  โดยปัจจัยราคาที่ดินเป็นเพียงแค่ 10 -15% ของราคาก่อสร้าง สำหรับจังหวัดภูเก็ตแล้วราคาที่ดินถูกกว่าหลายเมืองในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก แต่เรื่องสำคัญที่สุดคือ ปัญหาการซื้อขายในปัจจุบันหยุดนิ่งจากสถานการณ์โควิด-19 
    
ในด้านการตลาดเราทำการโฆษณาในงานแสดงสินค้าทางยุโรป เอเชีย เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเก๊า ยุโรปรัสเซีย และจีน รวมถึงตลาดออนไลน์ด้วย

ฝ่าภัยโควิดเปิดศูนย์ลุยจับคู่ทั่วโลกซื้อขายที่พักใน\"ภูเก็ต\"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอนโดฯภูเก็ตเหลือขาย ฉุดตลาดชะลอตัว

ฝันร้าย ธุรกิจโรงแรมภูเก็ต 16,400 ห้อง รอทะลัก

ไนท์แฟรงค์ ชี้ โรงแรมภูเก็ตรอฟื้นจากแรงหนุนโครงสร้างพื้นฐาน

"แสนสิริ"ปลุกอสังหาฯภูเก็ต แห่โอนคอนโดฯคึกคัก