Great Wall Motors ลุย ปักกิ่ง มอเตอรโชว์ 2020 เล็ง รุ่นไหนมีโอกาสขายไทย

27 ก.ย. 2563 | 04:45 น.

"เกรท วอลล์ มอเตอร์ส" ( Great Wall Motors - GWM ) ยกทัพรถใหม่ลุย ปักกิ่ง มอเตอรโชว์ 2020 มาครบทุกแบรนด์ ทั้ง Haval Ora POER WEY คาดหนึ่งในนี้จะเป็นรถยนต์รุ่นที่ "Great Wall Motors เตรียมเปิดตัวในไทยต้นปี 2564"

Great Wall Motors ตบเท้าเข้างาน “ปักกิ่ง มอเตอรโชว์ 2020 “ หรือ Beijing International Automotive Exhibition 2020 เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ แพลตฟอร์มใหม่ เทคโนโลยีใหม่

งานนี้ Great Wall Motors เปิดตัวเอสยูวีรุ่นใหม่ HAVAL โค้ดโมเดล A01 ครั้งแรกในโลก รวมถึงปิกอัพ POER EV และรถพลังงานไฟฟ้า ORA Good Cat และรถยนต์อื่นๆ ทั้ง Haval H6 โฉมใหม่ , Haval F7, Haval Big Dog และ POER Off-road

Great Wall Motors

หนึ่งในไฮไลต์สำคัญคือ เอสยูวี Haval H6 โฉมใหม่ เจเนอเรชันที่ 3 (เผยโฉมครั้งแรกที่งาน เฉิงตู มอเตอร์ โชว์ 2020 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา)

สำหรับ Haval H6 เป็นเอสยูวีขายดีอันดับหนึ่งตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขายกว่า 3 ล้านคัน กับมิติตัวถัง 4,653 x 1,886 มิลลิเมตร สูง 1,730 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,738 มิลลิเมตร

Haval H6 ยังเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์มใหม่ L.E.M.O.N. และมาพร้อมเทคโนโลยีพิเศษที่ใส่เข้ามาในรถเอสยูวีระดับแมสเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยถอยอัตโนมัติ (Automated Reversing Assist) ระบบรักษาระยะห่างและความเร็ว (Intelligent Cornering) ระบบรักษาระยะห่างระหว่างรถ (Intelligent Dodge) และระบบควบคุมรถให้อยู่กึ่งกลางเลน (Lane Center Keeping)

็Haval H6

รถยนต์ไฮไลต์ที่น่าสนใจ

- ORA Good Cat รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมด้วยดีไซน์แบบ Retro Futurism กลมมนสุดคลาสสิก ที่ผ่านการพัฒนาให้สามารถวิ่งได้กว่า 500 กิโลเมตรต่อ การชาร์จ 1 ครั้ง ด้วยแบตเตอรี่แบบ CTP และ Liquid Cooling System ซึ่งสามารถชาร์จได้กว่า 80%  (จากแบตเตอรี่คงเหลือ 30%) ภายในเวลาเพียง 30 นาที

- Haval Big Dog มีชื่อจีนอย่างเป็นทางการว่า ต้าโก่ว หรือ “หมาใหญ่” ซึ่งเป็นชื่อที่ได้จากการโหวตด้วยคะแนนสูงสุดใน WeChat โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมราคาภายในงาน ในฐานะ “The Compact เอสยูวี World Premiere”

- Concept Car ตัวใหม่ รูปทรงคล้ายรถซีดาน สีพาสเทลสดใส โดดเด่นด้วยดีไซน์สไตล์เรโทร

- Great Wall Pickup POER Off-road มีความหมายตามภาษาจีนคือ ปืนใหญ่ ที่ทรงพลังและดุดัน เปรียบเสมือนประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 360 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้า     ทรงพลังพร้อมลุยทุกเส้นทางได้ในทุกสถานการณ์ พร้อมเกียร์ 8 สปีด และระบบการขับขี่ 7 รูปแบบ รองรับทุกสภาพพื้นถนนได้เป็นอย่างดี

- Great Wall Pickup POER EV  ปิกอัพพลังงานไฟฟ้า แรงบิด 300 นิวตัน-เมตร วิ่งได้ในระยะทางสูงสุด 405 กิโลเมตร

สำหรับ ปักกิ่ง มอเตอรโชว์ 2020 จัดตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน - 5 ตุลาคม 2563 ที่ China International Exhibition Center รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.gwm.co.th

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง “เกรท วอลล์ มอเตอร์ส” ต้อน ดีลเลอร์ นิสสัน-มาสด้า ช่วยขายรถ Great Wall Motors

“เกรท วอลล์” ลุยผลิตเอสยูวี Haval - Great Wall Motors รอส่งมอบ รง.เดือนตุลาคมนี้

Poer EV

Haval Big Dog