ฟู้ดแพชชั่น ยกระดับ CRM บริการลูกค้า

18 ก.ย. 2563 | 09:43 น.

“ฟู้ดแพชชั่น” ชูกลยุทธ์ CRM ผนึกพลัง 5 แบรนด์ในเครือ ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ปรับโฉม GON Gang LINE Official Account ใหม่ รวบ 4 บริการครบจบในที่เดียวตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าสิ้นปีกว่า 2 ล้านคน

นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหารฟู้ดแพชชั่น หรือ Chief Possible Marketing Officer เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับโฉม LINE Official Account โฉมใหม่ในชื่อ GON Gang LINE Official Account  ในลุคและสีสันใหม่ ซึ่งเป็นการพัฒนาและต่อยอดมาจาก Gon and the Gang บัญชีเดิม โดยการปรับโฉมครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับผนึกพลังเกมกลยุทธ์ด้าน CRM ของทุกแบรนด์ในเครือเข้าด้วยกัน นำโดยแบรนด์หลัก บาร์บีคิวพลาซ่า ร้านปิ้งย่างอันดับหนึ่งของคนไทย พร้อมด้วย ฌานา ร้านอาหารชาบูปลอดสาร วัตถุดิบจากเกษตกรไทย, จุ่มแซ่บฮัท ร้านอาหารต้มลวกสไตล์ชาบูไทยรสแซ่บ, สเปซ คิว Space Q ร้านปิ้งย่างพรีเมี่ยมเนื้อดรายเอจ  สวรรค์ของคนรักเนื้อ, โภชา ร้านอาหารมื้อด่วนเมนูซุปเด็ดเซ็ตหลากหลาย ที่จะช่วยให้สมาชิกและลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการหรือข้อมูลที่ต้องการได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

ฟู้ดแพชชั่น ยกระดับ CRM บริการลูกค้า

สำหรับบริการสำคัญทั้ง 4 ด้านที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์ลูกค้ามาไว้ด้วยกัน แบบ One Stop Solution ที่จะปรากฏบนเมนูที่หน้าจอของ GON Gang LINE Official Account ได้แก่ 1. GON Gang Club บริการลูกค้าสมาชิก ภายใต้คอนเซ็ปต์  “เพื่อเพื่อนน้อยกว่านี้ได้ไง” ที่มอบความสะดวกให้มากกว่า ด้วยการสะสม ตรวจสอบและแลกคะแนนได้บน LINE ไม่ต้องพกบัตร 2. GON Gang Delivery บริการเดลิเวอรี่ ภายใต้แนวคิด “ส่งมอบมากกว่าอาหาร ชอบทานแบบไหน กับใคร ส่งให้ถึงที่” กับบริการเดลิเวอรี่สั่งตรง ทั้ง 5 แบรนด์ในเครือ ชูจุดขายด้วยไฮไลท์ ชุดอาหารสุดพิเศษ Party Service  (เฉพาะบางสาขาที่ให้บริการ) ที่ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ความอร่อย และความสนุกสนานตามคอนเซ็ปต์ของแต่ละแบรนด์ 3. GON Gang Help Me บริการลูกค้าสัมพันธ์ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “ถามได้ทุกเรื่อง ทุกคำถามมีคำตอบ รู้ใจไปหมด เหมือนเพื่อนสนิท” เพื่อตอบทุกคำถาม ทุกข้อสงสัย ผ่านระบบอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการได้อย่างรวดเร็วและทันที 4. GON Gang Shop “แหล่งช้อปออนไลน์ และของใช้สุดเก๋” ให้บริการร้านค้าออนไลน์ แหล่งรวมสินค้าหลากหลายรายการทั้งอาหาร และของใช้ต่างๆ

ฟู้ดแพชชั่น ยกระดับ CRM บริการลูกค้า

ทั้งนี้ GON Gang LINE Official Account  คือ ก้าวสำคัญของรวมพลัง 5 แบรนด์ในเครือฟู้ดแพชชั่นไว้ในที่เดียว ถือเป็นการยกระดับการบริหารความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า ผ่านกลยุทธ์ CRM ที่จะช่วยให้การสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้าสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและตรงใจ เพื่อเป้าหมายการสร้างความผูกพันกับลูกค้าอย่างยั่งยืน ด้วย Loyalty Program และบริการรูปแบบใหม่ไม่เหมือนใครตามแบบฉบับฟู้ดแพชชั่น อีกทั้งลูกเล่นต่างๆ ซึ่งจะสามารถทำให้แบรนด์ในเครือสามารถขยายการรับรู้ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยให้การสื่อสารการตลาดของทั้ง 5 แบรนด์เป็นไปได้อย่างรวดเร็วและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ในทันที ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ที่จะเข้ามาเติมเต็มประสบการณ์แบบไร้รอยต่อจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ของผู้ใช้บริการ

ฟู้ดแพชชั่น ยกระดับ CRM บริการลูกค้า

ทั้งนี้ ฟู้ดแพชชั่น ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ ที่จะประสานเครื่องมือทั้งออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน สำหรับออนไลน์นั้น นอกจากแพลตฟอร์มหลัก คือ GON Gang LINE Official Account แล้ว ยังมี Facebook Fanpage GON Gang ที่เปิดให้บริการไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีเว็ปไซด์ GON Gang ที่จะเปิดให้บริการในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสาร บริการ และมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าทุกคน  โดยคาดว่าการปรับโฉม GON Gang LINE Official Account ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มเครือข่ายลูกค้าได้มากขึ้น จากปัจจุบันที่ประมาณ 1.1 ล้านคน ได้ถึง 2 ล้านคน ภายในสิ้นปี 2563

ฟู้ดแพชชั่น ยกระดับ CRM บริการลูกค้า

 “การปรับโฉมใหม่ของ GON Gang LINE Official Account ในครั้งนี้เป็นจะเป็นจุดเริ่มต้นของปรากฏการณ์ใหม่ทางการตลาดและการปรับกลยุทธ์ธุรกิจของฟู้ดแพชชั่นผ่านกลยุทธ์ CRM บนแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อรองรับการเติบโตและพฤติกรรมของผู้บริโภคในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่าสมาชิกและลูกค้าจะได้พบกับการสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่ที่จะยกระดับประสบการณ์และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับธุรกิจร้านอาหารอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปิ้ง”ยังไงไม่เหงาในแบบ New Normal

บาร์บีคิวพลาซ่า ใจดี ฟรี!อุ้มพี่ก้อนกลับบ้าน

"บาร์บีคิวพลาซ่า" ขายไลเซนส์ เสริมแกร่ง Non-Food