ตำรวจเค้นสอบ 7 ผู้ถูกกล่าวหา “หมิ่น”ลูกแฝดนายกฯ

14 ก.ย. 2563 | 05:01 น.

7 ผู้ถูกกล่าวหาโพสต์-แชร์หมิ่นประมาท ลูกสาวแฝดนายกฯ เข้าพบตำรวจสน.นางเลิ้ง หลังถูกออกหมายเรียก ตร.เค้นแหล่งที่มาข้อมูลและข้อเท็จจริง พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา

 

ภายหลังนางสาวธัญญา จันทร์โอชา และ นางสาวนิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบอำนาจให้ทนายความดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่โพสต์และแชร์ ในทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ยูทูป ฯลฯ รวมถึงสื่อ หรือ พื้นที่สาธารณะอื่นๆ ที่เผยแพร่ข้อมูลเท็จ, ด่าทอให้ร้าย กล่าวหา คุกคาม หมิ่นประมาทกล่าวหาว่าบุตรสาวของนายกทั้ง 2 คน เปลี่ยนชื่อและนามสกุล เพื่อหนีคดีไปอยู่คฤหาสน์หรูในประเทศอังกฤษ และช่วยบิดาฟอกเงินซึ่งเป็นการทุจริต

 

โดยปราศจากหลักฐานและไม่มีมูลความจริง ในช่วงที่มีการใช้แฮชแท็กในทวิตเตอร์ “ตามหาลูกประยุทธ์” เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียง เกียรติยศ วงศ์ตระกูลและเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล หมิ่นประมาทอย่างร้ายแรง โดยได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับโพสต์ทวิตเตอร์และสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ รวมกว่า 100 บัญชี เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุดที่สน.นางเลิ้ง เวลา 10.00 น.วันที่ 14 กันยายน ผู้ถูกออกหมายเรียกจำนวน 7 คน ได้เข้าพบ พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย รองผกก.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาและความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 พร้อมให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน หลังได้โพสต์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีลูกสาวของนายกรัฐมนตรี

 

เบื้องต้นผู้ถูกออกหมายเรียกทั้งหมด ขึ้นไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน พร้อมกับทนายความ โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับข้อความที่โพสต์ลงในโลกโซเชียล รวมถึงแหล่งที่มาของข้อมูล เพื่อหาแหล่งที่มาและข้อเท็จจริงในข้อมูลดังกล่าว รวมถึงประเด็นต่างๆ ที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าตัวมีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธหรือให้การอย่างไรก็ได้