อวานี เอเทรียม กรุงเทพ ทางเลือกใหม่ โรงแรม ASQ

13 ก.ย. 2563 | 07:19 น.

การนำโรงแรมเข้าร่วมเป็น Alternative State Quarantine (ASQ) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการขับเคลื่อนรายได้ของธุรกิจ ในระหว่างที่ไทยยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ “อวานี เอเทรียม กรุงเทพ” ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกดังกล่าว

          ปัจจุบันมี โรงแรม ในประเทศไทย ที่ผ่านหลักเกณฑ์ แนวทางการดำเนินการพื้นที่ควบคุมโรคแห่งรัฐ ทางเลือก 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  สำหรับเป็นสถานที่กักตัวของคนไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้าไทย และไม่มีอาการที่เข้าเกณฑ์สอบสวน โรค โควิด-19 (Patient under investigation) หรือ Alternative State Quarantine (ASQ) รวมกว่า 60 แห่ง
        การนำโรงแรมเข้าร่วมเป็น ASQ จัดว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการขับเคลื่อนรายได้ของธุรกิจ ในระหว่างที่ไทยยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยผู้เข้าพัก จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง ซึ่งก็จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนมีเงิน

อวานี เอเทรียม กรุงเทพ ทางเลือกใหม่ โรงแรม ASQ
        สนนราคาการกักตัว ก็สูงไปตามระดับของโรงแรม ที่ส่วนมากโรงแรมที่เป็น ASQ ก็จะเป็นโรงแรมใหญ่ ซึ่งจะแบ่งห้องพักจำนวนหนึ่ง มาเข้าร่วมเป็น ASQ สำหรับการ กักตัว 14 วัน โดยใช้สถานประกอบการธุรกิจโรงแรม
        ทั้งนี้โรงแรมที่ผ่านการตรวจประเมิน นอกจากจะต้องมีคุณสมบัติ และจัดรูปแบบบริการตามกำหนดที่ชัดเจน ตามเกณฑ์แนวทางที่กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงกลาโหม กำหนดแล้ว ในแต่ละโรงแรมก็มีการเพิ่มเติมจุดขาย ในการดึงดูดลูกค้ากลุ่มนี้แตกต่างกันไป เช่น “โรงแรมอวานี เอเทรียม กรุงเทพ” ก็โปรโมทจุดขาย  ความเป็นทางเลือกใหม่ใจกลางเมืองกับการเฝ้าระวังด้านสุขภาพครบวงจร



 

       โดย โรงแรมอวานี เอเทรียม กรุงเทพฯ ร่วมกับ โรงพยาบาลปิยะเวท  ตอกยํ้าจุดขายดังกล่าว ในการเสนอการให้บริการของทั้ง 2 สถานประกอบการ เพื่อรองรับกลุ่มคนที่เลือกใช้โรงแรม เป็นสถานที่กักตัวรวม 14 วัน ราคาจะแตกต่างกันตามประเภทของห้องพัก เริ่มต้น 60,000 บาท สำหรับห้อง
อวานี พรีเมียร์ ไปจนถึง 165,000 บาท สำหรับห้องอวานี แฟมิลี 

อวานี เอเทรียม กรุงเทพ ทางเลือกใหม่ โรงแรม ASQ
         คนที่เข้ามากักตัว จะได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรม คือ การพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัวในห้องพักอวานี, บริการอาหาร 3 มื้อ เช้า กลางวัน และเย็นด้วยเชฟมากฝีมือ ,บริการฟรีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ,โทรทัศน์หลากหลายช่องทั้งไทยและต่างประเทศ ,ฟรีบริการแอพพลิเคชั่น PressReader,
จัดพื้นที่เป็นสัดส่วนอย่างเหมาะสมสำหรับผู้เข้าพักด้วยมาตรฐานการดูแลสูงสุด , ส่วนลด 20% กรณีสั่งอาหารเพิ่มเติมใน A La Carte Menu และ ส่วนลด 20% สำหรับส่งเสื้อผ้าซักรีด

อวานี เอเทรียม กรุงเทพ ทางเลือกใหม่ โรงแรม ASQ

          ขณะเดียวกันผู้เข้าพัก ยังจะได้รับบริการ จากโรงพยาบาลปิยะเวทด้วย ไม่ว่าจะเป็น บริการตรวจหาเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวน 2 ครั้ง (RT - PCR),ทีมพยาบาลดูแลตลอด 24 ชั่วโมง,บริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ Telemedicine โดยเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับประกาศนียบัตร, บริการตรวจเช็กร่างกายรายวัน,บริการหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายภายในห้อง, บริการห้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล หากตรวจพบการติดเชื้อโควิด 19ของผู้เข้าพัก

อวานี เอเทรียม กรุงเทพ ทางเลือกใหม่ โรงแรม ASQ

อวานี เอเทรียม กรุงเทพ ทางเลือกใหม่ โรงแรม ASQ
          รวมถึงยังมีการบันทึกรายงานด้านสุขภาพของผู้เข้าพักรายวัน,ใบรับรองผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ หากไม่พบการติดเชื้อ โควิด 19 และมอบให้ในวันที่ 14 ของการเข้าพัก, บริการรถพยาบาลฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง และบริการรถรับ-ส่ง จากสนามบินดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิ ถึงโรงแรม
อีกด้วย
          ความร่วมมือดังกล่าว ก็เป็นอีกหนึ่งในการสร้างจุดขายสำหรับโรงแรมที่เป็นASQ ในขณะนี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดลิสต์ 34 โรงแรมหรู รับคนมีตังค์-ต่างชาติ กักตัว14วัน
ศบค.เผยทหารสหรัฐที่เข้าฝึกในไทย ผ่านการตรวจและเข้ากักตัวใน ASQ