เช็กชื่อ "คนดัง" ทั่วโลก ใครติดโควิดบ้าง

11 ก.ย. 2563 | 20:10 น.

เช็ก 40 ชื่อ "คนดัง" ติดโควิด-19 มีทั้ง "บุคคลสำคัญ-นักการเมือง-ดารา-นักกีฬา"     

นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่ขยายเป็นวงกว้างและส่งผลกระทบไปทั่วโลก จนถึงขณะนี้มีรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก อยู่ที่ 28.3 ล้านราย มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกอยู่ที่มากกว่า 912,000 ราย ซึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เหล่านี้ มีบุคคลสำคัญและคนดังจากหลากหลายอาชีพรวมอยู่ด้วย


ขอเริ่มที่ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ ทรงได้รับการตรวจว่า ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 ขณะที่ เจ้าชายอัลเบิร์ตที่ 2 แห่งโมนาโก พบผลตรวจเชื้อโควิดเป็นบวก เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 563

 

เจ้าชายโจอาคิม อาร์ชดยุกแห่งออสเตรีย-เอสเต พระราชภาคิไนย (หลาน) ในสมเด็จพระราชาธิบดีฟิลิปแห่งเบลเยียม ถูกตรวจพบว่า ประชวรด้วยโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน หลังทรงร่วมงานปาร์ตี้ที่สเปน

 

นายฌาอีร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีบราซิล ที่เคยกล่าวถึงเชื้อไวรัสโควิดว่า เป็นเพียงไข้หวัดเล็กๆน้อยๆเท่านั้น ดังนั้น การปรากฏตัวในที่สาธารณะและงานเลี้ยงรับรองของเขาเกือบทุกครั้งจึงไม่สวมหน้ากากอนามัยแต่อย่างใด กระทั่งถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด หลังจากมีไข้สูง และมีอาการคล้ายกับโรคโควิด-19 เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จากนั้นไม่นานก็ปรากฏข่าวว่า นางมิเชล โบล โซนารู ภรรยาของเขา รวมถึง นายมาร์กอส ปอนเตส รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ก็ติดเชื้อโควิด-19 นี้ด้วยเช่นกัน  

 

นายปีเตอร์ ดัตตัน รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของออสเตรเลีย ซึ่งไม่มีอาการแต่อย่างใด แต่เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกว่า เจ็บคอและเป็นไข้ เมื่อเข้ารับการตรวจวินิจฉัยจึงพบว่า ติดเชื้อโควิด-19

 

นางมาโซเมะห์ เอบเตการ์ รองประธานาธิบดีหญิง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกิจการสตรีแห่งอิหร่าน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงรายที่ 7 ของอิหร่านที่ตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19

 

สตรีหมายเลข 1 ของแคนาดา นางโซฟี เกรกัวร์-ทรูโด ภริยาของ นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา มีรายงานเช่นกันว่า ป่วยติดโควิด-19 หลังการเดินทางกลับเยือนอังกฤษ  

 

นอกจากนี้ยังปรากฏชื่อของ ฟร็องก์ ริเอสแตร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมฝรั่งเศส ว่าติดเชื้อโควิดและถูกกักตัวอยู่ในบ้านพักเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

 

นาดีน ดอร์รีส์  รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข เป็นสมาชิกรัฐสภารายแรกของอังกฤษที่มีรายงานว่าติดเชื้อโควิด -19

 

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรี และ นายแมทธิว แฮนด์คอก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษ มีรายงานว่าถูกตรวจพบติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563

 

นายอาลี ลารีจานี ประธานรัฐสภาของอิหร่านถูกตรวจพบว่า ติดโควิดเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

นายมิคาอิล มิชูสติน นายกรัฐมนตรีของรัสเซีย ที่ออกมายอมรับว่า ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2563

 

นายฮวน ออร์ลันโด เอร์นันเดซ ประธานาธิบดีฮอนดูรัส และภรรยา อานา การ์เซีย ถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563  

 

พล.อ.เอดูอาร์โด อาโน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งดำรงตำแหน่งรับผิดชอบการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิดของฟิลิปปินส์ ถูกตรวจพบว่า ติดโควิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีอาการคล้ายไข้หวัดมาได้ระยะหนึ่ง ในขณะที่ นายประนาบ มุกเคอร์จี อดีตประธานาธิบดีอินเดีย ซึ่งตรวจพบว่า ติดโควิดช่วงต้นเดือนสิงหาคม ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา  

ข้ามฟากมาดูฝั่งของดารานักแสดงกันบ้าง “ทอม แฮงส์” และ ภรรยา “ริต้า วิลสัน” ทั้งคู่ตกเป็นข่าวฮือฮาเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เมื่อเขาประกาศผ่านหน้าเฟสบุ๊กว่า ตนเองและภรรยาติดเชื้อโควิด-19  ระหว่างออกไปถ่ายทำภาพยนตร์ที่นิวซีแลนด์

 

ในห้วงเวลาไล่เลี่ยกันนั้นก็มีข่าวออกมาว่า  “ไอดริส เอลบ้า”  นักแสดงซึ่งรับบทเป็น นายทวารประตู เข้าออกใน แอสการ์ดจากหนังเรื่อง Thor และตัวร้ายจาก ฮ็อบส์ & ชอว์  ประกาศว่า ติดเชื้อโควิด 19 ผ่านคลิปวิดีโอสรุปใจความสั้นๆว่า "ผลตรวจเป็นบวก แต่ไม่มีอาการอะไร อยากฝากให้ทุกคนดูแลตัวเองและล้างมือบ่อยๆ และรอดูผลงานใหม่ของเขาได้ใน The Suicide Squad

 

ปลายเดือนมีนาคม ปรากฏข่าวว่า มาร์ค บลัม นักแสดงอาวุโส วัย 69 ปี เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในรัฐนิวยอร์ก ในขณะที่ต้นเดือนกันยายน ได้ปรากฏข่าวว่า “เดอะร็อก”  หรือ “ดเวนย์ จอห์นสัน” นักแสดงนักมวยปล้ำชื่อดัง ออกมาโพสคลิปวิดีโอผ่านเฟสบุ๊กว่า เขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ด้าน นายอันโตนิโอ บันเดอรัส ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง ได้เปิดเผยผ่านอินสตราแกรมว่า ตนเองติดโควิดเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่วน โรเบิร์ต แพตตินสัน นักแสดงขวัญใจสาวๆทั่วโลกก็ติดเชื้อโควิด-19 ในขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Batman ที่พึ่งกลับมาถ่ายทำเมื่อเร็วๆนี้ ทำให้ทีมงานในกองถ่ายทำต้องพักการถ่ายทำออกไปก่อน

 

และที่ฮือฮามากที่สุดเวลานี้ คือ กรณีของ “เดวิด เบคแคม” อดีตนักฟุตบอลฝีเท้าเฉียบของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ภรรยา “วิคตอเรีย เบคแคม” ที่มีรายงานข่าวว่า ทั้งคู่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาแต่ปิดเป็นความลับและรักษาอาการป่วยอย่างเงียบๆจนปัจจุบันทั้งคู่หายดีแล้ว  

 

ขณะที่ดาราคนดังบ้านเราที่ต้องพูดถึง คือ  “แมทธิว ดีน”  และ “ลิเดีย ศรัญย์รัชต์”  คู่รักดาราศิลปินขวัญใจคนไทย ที่ภายหลังวินิจฉัยว่า ฝ่ายชายคงติดเชื้อมาจากการเป็นพิธีกรมวยที่สนามมวยลุมพินี ส่งผลให้สังคมไทยตื่นตัวกับการป้องกันตนเอง และมาตรการต่างๆเพื่อสร้างเกราะป้องกันให้กับตนเองและคนในครอบครัว

 

ลามไปถึงดาราบอลลีวูด เมื่อมีรายงานว่า นายอมิตาภ พัจจัน และนายอภิเษก พัจจัน ลูกชาย ดาราบอลลีวูดชื่อดังของอินเดีย ถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม เช่นเดียวกับ นางไอศวรรยา ราย ดาราบอลลีวูดชื่อดัง ลูกสาวของนายอภิเษก ซึ่งถูกตรวจพบว่า ติดโควิดเช่นกัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ทั่วโลกติดโควิด-19 ทะลุ 28.3 ล้านราย ติดเชื้อเพิ่ม 2.8 แสนราย

"หมอธีระ"ชี้ โควิด-19 ทั่วโลก ระบาดรุนแรงขึ้น ติดเชื้อเพิ่ม 3 แสนคน

ยอดโควิดวันนี้ 11 ก.ย.63 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย มาจาก 3 ประเทศ

ย้อนไทม์ไลน์นักฟุตบอลไทยลีก ติดโควิด

แม้แต่ในแวดวงกีฬาก็มีไม่น้อยที่ติดโควิด-19 ที่ปรากฎเป็นข่าว ดังเช่น มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมของสโมสรอาร์เซนอล ติดเชื้อโควิด ตรวจพบหลังจากมีอาการป่วย, คัลลัม ฮัดสัน โอดอย  นักฟุตบอลของสโมสรเชลซี เป็นอีกรายที่มีรายงานว่า ติดโควิด

 

เช่นเดียวกับ เปาโล ดิบาลา กองหน้าชาวอาร์เจนตินา ของสโมสรยูเวนตุส ที่ตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด อีกหนึ่งชื่อที่มีรายงานข่าวว่า ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ ก็คือ ดานิเอเล รูกานี  เซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติอิตาลี

 

เอวานเจลอส มารินาคิส ประธานสโมสรร่วมของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งโพสต์อินสตาแกรมว่า ได้รับเชื้อโควิด หลังจากเข้าชมเกมการแข่งขันที่ทีมแพ้คาบ้านให้กับ มิลล์วอล์ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์   

 

รูดี โกเบิร์ต นักบาสเก็ตบอล ยูทาร์ แจ็ซซ์ ตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด หลังจากล้อเลียนมาตรการป้องกันโควิดของ บาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ด้วยการจับไมโครโฟนทุกตัวหลังการแถลงข่าวจบ ระบุว่า จะได้ติดกันหมด ส่งผลให้ เอ็นบีเอ สั่งยกเลิกฤดูกาลที่เหลือทั้งหมด

 

ตามด้วย โดโนแวน มิตเชลล์ ผู้เล่นคนที่สองของ ยูทาร์ แจซซ์ ที่ถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด ช่วงเช้าของวันที่ 12 มีนาคม 2563  แม้แต่ ยูเซน โบลต์ นักวิ่งชาวจาไมกา  แชมป์โอลิมปิก 8 สมัย ก็ยังตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด หลังจากจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดครบ 34 ปี